Tác động của COVID-19 đã được cảm nhận trên toàn cầu

Tác động của COVID-19 đã được cảm nhận trên toàn cầu

Thương mại toàn cầu chắc chắn đã bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của COVID-19. Nhưng trong khi đại dịch này là một thách thức khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thì bạn vẫn hoàn toàn có thể có một vị trí tốt hơn khi hết dịch. Với một chiến lược marketing kỹ lưỡng mùa COVID-19, bạn có thể quản lý thành công cuộc khủng hoảng và tiếp cận thị trường mục tiêu với tiềm năng tối đa.

Khách hàng của bạn đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng

65%
Mức độ tương
tác trên mạng xã
hội tăng
90%
Lượng tiêu thụ
các phương tiện truyền
thông tăng
99%
Thương mại
điện tử tăng

Thêm khung FASTR vào kế hoạch tiếp thị COVID-19 của bạn

Với việc gần như không có ai chuẩn bị cho các vấn đề do đại dịch toàn cầu tạo ra, hầu hết các công ty đã buộc phải phản ứng đột ngột. Để giúp bạn nhìn thấy lối đi phía trước, chúng tôi đã tạo ra một bộ khung với tên gọi là FASTR, sẽ hỗ trợ chiến lược tiếp thị mùa COVID-19 của bạn trong vài tháng tới. Ở đây, chúng tôi đã phác thảo một số gợi ý dễ dàng nhất khi bạn thực hiện theo từng bước.

First Understand

F = First Understand (Hiểu rõ khách hàng)

Để hiểu rõ hơn về tác động của COVID-19 đến khách hàng và bạn có thể làm được gì để giải quyết vấn đề đó cùng họ, hãy sử dụng các công cụ theo dõi và lắng nghe mạng xã hội. Bạn cũng có thể thực hiện điều này bằng cách liên hệ trực tiếp với các đối tác và khách hàng và lắng nghe các tâm sự của họ.

Thông tin chính này giúp định hình thông điệp của bạn đối với đại dịch, điều này giúp tăng giá trị thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Bằng cách sử dụng các nội dung gia tăng giá trị, bạn có thể tăng tương tác và mở rộng danh sách khách hàng của mình.

Adapt

A = Adapt (Thích nghi)

Nếu bạn lo lắng về chiến lược tiếp thị Digital hiện tại của bạn không hoạt động, đó là lúc bạn điều chỉnh lại góc nhìn của mình. Nhưng để tiếp thị hiệu quả đến thị trường mục tiêu, trước tiên bạn cần phải hiểu hành vi của khách hàng trong thời gian khủng hoảng này. Chọn các công cụ lắng nghe xã hội tốt và nghiên cứu câu trả lời cho những câu hỏi sau: khi nào khách hàng của bạn lên mạng và khi nào họ muốn nhận được cập nhật?

Để tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với hành vi của người tiêu dùng trong COVID-19, bạn cũng sẽ muốn biết về thói quen mua sắm trực tuyến và tỷ lệ tương tác của khách hàng. Nếu kế hoạch của bạn sử dụng dữ liệu này đúng cách, bạn có thể tăng mạnh giao dịch và giảm thiểu tỷ lệ thoát.

Sensitive

S = Sensitive (Nhạy cảm)

Ngay bây giờ, có rất nhiều nỗi sợ hãi và lo lắng trên toàn cầu, do đó, rất cần thiết để truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn với một giọng điệu phù hợp. Điều này là do hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, doanh nghiệp của bạn cũng cần phải thay đổi. Truyền tải thông điệp của bạn với một sự hiểu biết sâu sắc, chân thành và nhạy cảm. Điều này giúp cho hình ảnh thương hiệu của ban tăng lên trong mắt khách hàng khi họ thấy được bạn là người quan tâm đến họ và có thể cung cấp giải pháp tốt nhất.

Thông điệp tiếp thị cần tránh trong mùa COVID-19:

  • Đừng nhồi nhét sản phẩm của bạn vào mọi thông điệp (khó bán)
  • Không bao giờ né tránh khách hàng của bạn trong quá trình ra quyết định
  • Bạn không nên ép khách hàng mua khi họ đang suy nghĩ có nên mua hay không.
  • Đừng quá cứng nhắc về phương thức thanh toán hoặc giảm giá
Transparent

T = Transparent (Minh bạch)

Trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng như COVID-19, khách hàng sẽ mong đợi doanh nghiệp của bạn giao tiếp một cách minh bạch với họ. Bạn có thể sẽ gặp nhiều câu hỏi từ họ hơn bình thường, vì vậy hãy đảm bảo bạn có thể cung cấp câu trả lời chi tiết cho từng câu hỏi của khách hàng.

Tạo trải nghiệm mua sắm vượt trội và vượt xa đối thủ cạnh tranh bằng cách tận dụng tối đa phản hồi của khách hàng và dữ liệu lắng nghe từ mạng xã hội. Bạn nên luôn cố gắng giữ cho khách hàng của mình cập nhật về những thay đổi đối với công ty của bạn; điều này cho thấy bạn đánh giá cao những hoàn cảnh đầy thách thức này và sẵn sàng giúp đỡ.

Rise Above

R = Rise Above (Tăng trên)

Cách tốt nhất để theo kịp COVID-19 là chú ý đến sự thay đổi của môi trường xung quanh và tạo ra phản ứng thích hợp. Điều này có thể hiểu là nếu bạn lo lắng về tương lai của doanh nghiệp, bằng cách đưa ra quyết định sáng suốt, bạn có thể vượt qua những thời điểm không chắc chắn này.

Luôn đồng hành cùng khách hàng và đối tác, chăm sóc cho đồng đội của bạn nên là ưu tiên hàng đầu. Làm việc tại nhà là một cách để giữ an toàn cho mọi người, mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bạn. Nhưng với sự chuẩn bị thích hợp, bạn có thể dễ dàng bù đắp mọi hậu quả tiêu cực.

Sử dụng các công cụ kỹ thuật số thúc đẩy giao tiếp rõ ràng, hợp tác và tăng năng suất giữa các nhóm của bạn. Bạn cũng nên phát triển các chiến lược để thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong những thời điểm căng thẳng này. Trong khi đó, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao khi bạn cung cấp các cập nhật rõ ràng và sắp xếp hợp lý các quy trình tự động. Được hỗ trợ bởi chiến lược và tư duy digital marketing vững chắc, doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh trong thời gian này.

Hãy để các chuyên gia về digital marketing của chúng tôi tư vấn chiến lược cho bạn

Bắt Đầu Ngay

Nhận miễn phí kế hoạch Digital Marketing Tổng Thể
Callback
Get a FREE reputation management quote

Nhận tư vấn.

Nhập thông tin của bạn:

Bắt Đầu Ngay

Nhập thông tin

Cám Ơn!

Các chuyên gia Digital Marketing của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24h hoặc bạn có thể gọi trực tiếp tới số +84 79 728 9466 để được hỗ trợ nhanh nhất. +84 28 66719779

Gửi tin nhắn và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

Thông tin của bạn luôn được bảo mật tuyệt đối.