7P trong Marketing là gì? Chiến lược Marketing Mix 7P phổ biến

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố 7P trong Marketing là gì thì bạn thì chú ý hình ảnh bên trên, hình ảnh này là một sơ đồ tổng quan cho biết về về các yếu tố tạo nên Marketing Mix.

Nếu bạn không tìm hiểu chi tiết về 7P trong Marketing thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội mang đến thành công cho doanh nghiệp của mình.

Rất nhiều chuyên gia nhận định rằng:

Trong kinh doanh, nếu bạn không biết chính xác nhu cầu của khách hàng và thị trường mục tiêu của mình thì khả năng doanh nghiệp bạn thành công là 0%.

Ngược lại, chỉ cần nắm rõ các yếu tố trên thì bạn sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận. Thêm vào đó, bạn sẽ biết được cách tối đa hóa lợi nhuận, giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ một cách bền vững.

Tuy nhiên, với nhiều người làm Marketing đều cho rằng 7P Marketing Mix là những kiến thức cơ quan, không quan trọng nên họ chẳng dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về mô hình này.

Nếu bạn chưa biết rõ mọi thông tin về chiến lược Marketing 7P là gì, thì hãy cùng với Primal tìm hiểu sau đây.

Marketing Mix là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về chiến lược 7P Marketing Mix, thì bạn phải hiểu rõ khái niệm Marketing Mix.

Marketing Mix là…

Đưa sản phẩm/dịch vụ hoặc kết hợp chúng ở đúng nơi, đúng thời điểm và đúng giá.

Phần khó nhất khi thực hiện chiến lược Marketing Mix chính là phải kết hợp tốt cả 4 điều này một cách chính xác, trơn tru.

Để làm được điều này, bạn cần biết mọi khía cạnh trong kế hoạch kinh doanh sắp tới của doanh nghiệp mình.

Vai trò của Marketing Mix trong kinh doanh

Marketing Mix có vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến dịch kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Được xem là cầu nối giữa người mua và người bán, giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng để đưa ra những giải pháp nhằm thỏa mãn một cách tối ưu nhất. Dựa vào đó để xây dựng kế hoạch cho các chương trình Marketing phù hợp.

1. Tạo ra nhiều dữ liệu giá trị để phân bố tài nguyên

Để có được kết quả thành công của Marketing, phải đảm bảo nguồn lực phân bổ gồm con người và tài chính. Nguồn lực này có được như thế nào sẽ dựa vào tiếp thị hỗn hợp để tối đa hóa lợi nhuận và làm hài lòng khách hàng.

2. Phân bố trách nhiệm phù hợp

Marketing Mix mang đến tính chuyên môn hoá cho doanh nghiệp, giúp phân bổ trách nhiệm phù hợp với năng lực của từng thành viên và công việc được chia nhỏ phải đảm bảo tính S.M.A.R.T.

3. Tăng khả năng xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại được xem là chính sách trọng yếu góp phần hỗ trợ cho các chính sách của sản phẩm, giá và phương thức phân phối. Đồng thời còn mang đến nhiều ưu thế và sự khác biệt cho doanh nghiệp khi cạnh tranh với những đối thủ trên thị trường.

Điểm chung lại thì Primal muốn cung cấp đến bạn những thông tin liên quan chính đến 4P Marketing, 7P trong Marketing dịch vụ ngay sau đây:

Chiến lược 7P trong Marketing Mix là gì?

Chiến lược 7P trong Marketing Mix là gì?

7P là một mô hình Marketing Mix tập trung vào 7 yếu tố chính gồm:

  • Product/Service (Sản phẩm/dịch vụ)
  • Price (Giá cả)
  • Place (Địa điểm)
  • Promotion (Quảng bá)
  • People (con người)
  • Process (Quy trình)
  • Physical Evidence (Cơ sở vật chất).

Marketing 4P được tạo ra từ Chuyên gia Marketing E. Jerome McCarthy vào những năm 1960.

Theo thời gian, thuật ngữ này đã mở rộng thành Thuật ngữ này sau đó đã được mở rộng thành Marketing dịch vụ 7P và nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi yteen toàn thế giới. Hơn nữa, có rất nhiều trường học kinh tế đã thêm mô hình này trong các lớp Marketing cơ bản.

Ý nghĩa từng thành phần trong 7P:

1. Product/Service (Sản phẩm/dịch vụ)

Sản phẩm/dịch vụ: Là mặt hàng được sản xuất hay xây dựng để đáp ứng sử dụng theo nhu cầu của một nhóm người nhất định.

Sản phẩm trong Marketing 7P là vô hình hay hữu hình vì nó tồn tại ở dạng hàng hóa hay dịch vụ.

Bạn cần đảm bảo rằng những sản phẩm của công ty thiết kế và sản xuất phải bắt kịp xu hướng tiêu dùng thị trường để có thể đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng mà bạn hướng tới.

Chính vì thế, trong giai đoạn phát triển sản phẩm mới, các Marketers cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu hơn về Product Life Cycle (vòng đời của sản phẩm) mà họ đang tạo ra.

Product Life Cycle (vòng đời của sản phẩm)

Vòng đời của một sản phẩm sẽ gồm 4 giai đoạn nhất định:

  • Giai đoạn giới thiệu – Introduction
  • Giai đoạn tăng trưởng – Growth
  • Giai đoạn trưởng thành – Maturity
  • Giai đoạn thoái trào – Decline

Điều quan trọng nhất mà môi doanh nghiệp cần ghi nhờ là luôn luôn cải tiến sản phẩm theo từng chu kỳ để thúc đẩy nhu cầu mua hàng khi sắp bước vào giai đoạn thoái trào.

Ngoài ra, bạn cũng phải sáng tạo ra nhiều sản phẩm có sự kết hợp với nhau. Bạn có thể thay đổi và mơ rộng những sản phẩm hiện có bằng cách tăng chất lượng hoặc đa dạng hóa một cách tốt hơn.

Tóm lại, các nhà tiếp thị phải tự đặt câu hỏi cho bản thân “Nên làm gì trong Product Mix” để mang đến nhiều sản phẩm chất lượng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Product Mix là gì?

Product Mix là hệ sản phẩm, cơ cấu sản phẩm hay phối thức sản phẩm. Khái niệm này được hiểu đơn giản là tỷ trọng các sản phẩm của doanh nghiệp bán ra thị trường.

Doanh nghiệp có thể quyết định hình thức cung ứng hàng loại sản phẩm tương tự nhau để thu hút khách hàng mua nhiều hơn trong chiến lược phân đoạn thị trường.

Để phát triển sản phẩm/dịch vụ đúng với mục tiêu đề ra, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng muốn gì từ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn?
  • Họ sẽ sử dụng dịch vụ/sản phẩm như thế nào?
  • Khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm ở đâu?
  • Những tính năng mà dịch vụ/sản phẩm phải đáp ứng theo nhu cầu của khách hàng?
  • Có những yếu tố, tính năng quan trọng nào mà bạn đã bỏ lỡ?
  • Bạn có đang cải thiện chất lượng, tính năng dịch vụ/sản phẩm mà khách hàng không cần?
  • Tên sản phẩm là gì? Nó có hấp dẫn không?
  • Kích cỡ và màu sắc sản phẩm thực sự thu hút?
  • Dịch vụ/sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với của đối thủ?
  • Mẫu mã (bao bì) sản phẩm có bắt mắt không?

Bạn đã nghe nói: UX trong Marketing? Đây là yêu tố rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Marketing và UX, hãy tham khảo ngay!

2. Price (Giá cả)

Price (Giá cả)

Price: Giá của dịch vụ/sản phẩm mà khách hàng phải chi trả để sử dụng nó.

Giá chính là yếu tố cực kỳ quan trọng, góp phần tạo nên định nghĩa Marketing Mix.

Giá trong mô hình 7P trong Marketing cũng là trọng điểm phải có trong các chiến lược Marketing, vì nó tác động đến lợi nhuận và sự thành công của một doanh nghiệp.

Việc điều chỉnh giá bán dịch vụ/sản phẩm sẽ ảnh hưởng lớn đến toàn bộ kế hoạch Marketing. Đồng thời, giá sẽ quyết định đến doanh số và nhu cầu mua sản phẩm từ khách hàng.

Với những công ty mới thành lập và chưa có tên tuổi vững chắc, khách hàng mục tiêu mong muốn sẽ không sẵn sàng trả giá cao để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mặc dù, trong tương lai điều này có thể thay đổi, nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi nghiệp.

Chính sách về giá cả sẽ định hình khả năng nhận thức về sản phẩm của một doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng:

  • Giá thấp thường hiểu rằng là sản phẩm kém chất lượng. Khách hàng sẽ dựa vào điều này để so sánh dịch vụ/sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh.
  • Tuy nhiên, nếu giá bán quá cao vượt qua nhu cầu của khách thì họ sẽ coi trọng túi tiền của mình hơn là dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

>> Hãy cân nhắc thật kỹ, xem xét giá bán của đối thủ và đưa ra mức giá phù hợp nhất.

Khi đặt giá cho dịch vụ/sản phẩm, các Marketers nên dựa vào giá trị mà sản phẩm cung cấp đến người tiêu dùng. Có 3 chiến lược về giá mà bạn nên biết:

Market Skimming là gì?

Market Skimming là chiến lược giá hớt ván được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nghĩa ra, một sản phẩm khi tung ra thị trường sẽ định một mức giá thật cao, sau đó giá bán sẽ giảm dần theo thời gian để thu về doanh thu tối đa.

  • Market Penetration Price Market Penetration Price: Giá thâm nhập thị trường.
  • Skimming Price: Thị trường trượt giá.
  • Giá trung tính.

Dưới đây là một vài câu hỏi về giá trong 7P trong Marketing Mix để bạn có thể dựa vào đó mà đặt giá cho dịch vụ/sản phẩm mình tốt hơn:

  • Bạn đã bỏ ra số vốn đầu tư bao nhiêu để sản xuất sản phẩm?
  • Dựa vào đánh giá khách hàng, sản phẩm bạn sẽ ở mức bao nhiêu?
  • Bạn có nghĩ đến việc giảm giá để đẩy mạnh thị phần của bạn?
  • Giá dịch vụ/sản phẩm hiện tại có theo kịp giá của đối thủ cạnh tranh không?

3. Place (Địa điểm)

Place (Địa điểm)

Place: Địa điểm, kênh phân phối là một trong những phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing Mix 7P.

Bạn cần tìm hiểu địa điểm, nơi phân phối sản phẩm sao cho dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Điều này đòi hỏi các Markerters phải có kiến thức chuyên sâu và cực kỳ nhạy về thị trường.

Qua đó, bạn sẽ nhanh chóng tìm được kênh phân phối phù hợp nhất để tăng khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng mong muốn.

4 Chiến lược phân phối tốt nhất bao gồm:

  • Phân phối chuyên sâu
  • Phân phối độc quyền
  • Phân phối chọn lọc
  • Nhượng quyền

Đây là những câu hỏi bạn nên tự trả lời để tìm ra hướng xây dựng chiến lược sản phẩm trong Marketing Mix thành công hơn:

  • Khách hàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở đâu?
  • Khách hàng tiềm năng thường đến những loại cửa hàng nào? Họ mua sắm tại cửa hàng thông thường, siêu thị, trong trung tâm hay online?
  • Phương pháp để bạn truy cập vào các kênh phân phối khác nhau?
  • Chiến lược Marketing phân phối của bạn có điểm gì khác biệt so với đối thủ?
  • Bạn có cần xây dựng một team bán hàng hùng hậu?
  • Bạn cần phải tham dự hội chợ thương mại hay không?
  • Bạn có nên tạo ra kênh bán hàng Online?

4. Promotion (Quảng bá, truyền thông)

Promotion (Quảng bá, truyền thông)

Quảng bá: Góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp việc bán hàng tốt hơn.

Các yếu tố quảng bá khác nhau như:

  • Tổ chức về bán hàng
  • Quảng cáo, khuyến mãi
  • Quan hệ công chúng
  • Xúc tiến bán hàng….

Quảng cáo thông thường là thực hiện hình thức truyền thông phải trả tiền như: Quảng cáo trên internet, quảng cáo trên radio, quảng cáo trên TV hay Print Media nhằm thu hút số lượng khách hàng lớn chỉ trong thời gian ngắn.

Theo xu hướng kinh doanh ngày nay, các Markerters đều tập trung đẩy mạnh phần quảng cáo trực tuyến.

  • Public Relation (Quan hệ công chúng) là giao tiếp trực tiếp với khách hàng và không phải trả tiền như: Hội nghị và sự kiện, hội thảo, thỏa thuận tài trợ, triễn lãm, thông cáo báo chí,…
  • Word Of Mouth (Marketing truyền miệng) cũng là hình thức quảng cáo sản phẩm khá phổ biến. Hiểu đơn giản là truyền đạt những ưu điểm, lợi ích về dịch vụ/sản phẩm thông qua các cá nhân và sự hài lòng của khách hàng. Lúc này, Nhân viên bán là vai trò chủ chốt trong Public Relation và truyền miệng.

Ngoài ra, việc quảng bá truyền miệng có thể xảy ra trên các trang mạng xã hội, thông qua internet.

Để tạo ra chiến lược quảng bán sản phẩm trong Marketing Mix 7P hiệu quả, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Bạn gửi thông điệp Marketing đến các khách hàng mục tiêu như thế nào?
  • Thời điểm bạn cho là tốt nhất để quảng bá sản phẩm?
  • Bạn có muốn tiếp cận khách hàng mục tiêu và người mua bằng hình thức quảng cáo truyền hình không?
  • Có nên quảng bá sản phẩm thông qua các Social Media?
  • Bạn đã tìm hiểu về chiến lược quảng bá dịch vụ/sản phẩm của đối thủ chưa?

Sự kết hợp giữa hình thức quảng cáo và kế hoạch quảng bá dịch vụ/sản phẩm như thế nào sẽ tùy vào thị trường mục tiêu, thông điệp truyền tại và quan trọng là ngân sách của bạn.

5. People (Con người)

People (Con người)

Con người: Bao gồm thị trường mục tiêu và những người có sự liên kết đến doanh nghiệp của bạn.

Đối với yếu tố này trong mô hình Marketing 7P, bạn cần phải nghiên cứu rất kỹ để biết rõ tỷ lệ người tiêu dùng trong thị trường mục tiêu có nhu cầu nhất định đối với số loại sản phẩm và dịch vụ bất kỳ.

Với tất cả doanh nghiệp, nhân viên đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến lược Marketing vì họ chính là người sẽ cung cấp dịch vụ trực tiếp đến khách hàng.

Điều bạn cần nhớ chính là phải tuyển dụng và đào tạo đúng người thuộc tất bộ phận như: Chăm sóc khách hàng, content writter, nhân viên hỗ trợ, lập trình viên, tư vấn viên,… Một nhân viên có đầy đủ kiến thức và chuyên môn sẽ góp phần vào sự thành công vững mạnh của doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp có được một lượng khách hàng thân thiết (người tin tưởng vào các dịch vụ/sản phẩm), thì khả năng cao là các nhân viên đã thực hiện rất tốt công việc của mình.

Bên cạnh đó, những nhân viên làm việc chăm chỉ, cởi mở sẽ đưa ra nhiều ý kiến sáng tạo vào các kế hoạch Marketing, góp phần tăng hiệu quả phát triển doanh nghiệp tốt hơn.

Việc cạnh tranh nội bộ cũng mang lại nhiều lợi ích, góp phần tăng khả năng nhận diện thương hiệu và cải thiện vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

6. Process (Quy trình)

Process (Quy trình)

Process: Là một hệ thống và quy trình tổ chức có vai trò quyết định đến việc triển khai dịch vụ.

Do đó, hãy chắc rằng bạn đã xây dựng một quy trình phù hợp nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư hiệu quả.

Quy trình ở đây bao gồm: Quy trình sản xuất, quy trình Logistic, quy trình thanh toán, quy trình phân phối sản phẩm hay hệ thống xuất nhập kho hàng,… Từ đó, đảm bảo doanh nghiệp sẽ hoạt động theo đúng hướng đi trong kế hoạch đề ra.

Cải tiến và tinh chỉnh quy trình trong Marketing Mix sẽ giúp giảm thiểu chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra và tối đa hóa lợi nhuận thu về.

7. Physical Evidence (Cơ sở vật chất)

Physical Evidence (Cơ sở vật chất)

Đặc thù của ngành dịch vụ là doanh nghiệp phải có bằng chứng “hữu hình” để giúp khách hàng có thể hình dung đúng về dịch vụ bạn đang cung cấp.

Ngoài ra, Physical Evidence trong 7P cũng là yếu tố quan trọng khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và giúp dịch vụ/sản phẩm được đón nhận trên thị trường.

Ví dụ: Khi nghĩ đến thức ăn nhanh thì nhiều người sẽ nhớ ngay “McDonalds”. Khi nhắc về các dòng giày thế thao thì 2 cái tên Adidas và Nike sẽ hiện diện ngay trong đầu bạn!

Lý do bạn biết chính xác giá trị và danh tiếng của những doanh nghiệp này là gì? Vì họ là người dẫn đầu trên thị trường và đã thực hiện các chiến lược Marketing quá hoàn hảo khiến khách hàng phải ghi nhớ rất lâu.

Nói cách khách, họ đã “thao túng” nhận thức của người tieu dùng quá tốt, chỉ cần nhắc đến một tên thương hiệu hoạt động liên quan đến lĩnh vực của họ, thì ngay lập tức khác hàng nhớ đến họ đầu tiên.

Một ví dụ rõ hơn khi áp dụng mô hình Marketing Mix 7Ps trong thực tế:

HubSpot chính là ví dụ điển hình mà Primal muốn chia sẻ đến bạn. Được thành lập vào năm 2006, HupSpot đã nhanh chóng bán phần mềm máy tính cho hơn 8.000 khách hàng trên 56 nước.

  • Products/Services (Sản phẩm/Dịch vụ): Trọn bộ sản phẩm SEO, Email, Website, Blogging, mạng xã hội cùng những công cụ phần mềm hàng đầu khác.
  • Prices (Giá bán): Đăng ký thành viên để chi trả hàng tháng dựa vào số lượng người dùng dịch vụ và số lượng Contacts trong kho dữ liệu.
  • Places (Điểm bán): Bán hàng trực tuyến Online hoặc qua các trang liên kết.
  • Promotion (Quảng bá, truyền thông): Nhà điều hành diễn thuyết và chia sẻ trong những sự kiện truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội, webinars hay những hướng dẫn hữu ích cho người người làm về SEO,…
  • People (Con người): Đầu tư vào dịch vụ online
  • Process (Quy trình): Toàn bộ nhân viên bán hàng đều được tham gia vào các buổi họp.
  • Physical Evidence (Trải nghiệm thực tế): Truyền thông thương hiệu kiên định trên mọi kênh truyền thông.

Bạn đã hiểu rõ về mô hình Marketing 7P là gì qua những thông tin mà Primal chia sẻ trên đây rồi. Giờ chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu mô hình mở rộng trong chiến lược Marketing 7P ngay nào!

Marketing Mix 4C’s: Mô hình mở rộng trong chiến lược 7P Marketing Mix

Marketing Mix 4C’s: Mô hình mở rộng trong chiến lược 7P Marketing Mix

Mô hình 4C trong Marketing được phát triển vào năm 1990 bởi Robert F.Lauterborn và được phát triển dựa trên mô hình 4Ps trước đây.

Bạn đừng hiểu lầm 4C là định nghĩ trong Marketing Mix mà đây là phần mở rộng hơn, hỗ trợ rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh của bạn.

4 Thành phần của mô hình Marketing 4C:

1. Cost (Chi phí của khách hàng)

Theo Lauterborn, giá không phải là chi phí duy nhất mà người dùng phải trả khi mua dịch vụ/sản phẩm mà gồm có cả: Chi phí sử dụng, vận hành và cả hủy bỏ sản phẩm. Bạn nên nhớ, chi phí này phải tương xứng với giá trị, lợi ích mà dịch vụ/sản phẩm mang lại cho khách hàng.

Tuy nhiên, bạn nên phân định rõ: Lợi ích ở đây đã bao gồm lợi ích tinh thần và lợi ích vật chất!

Ví dụ thực tế: Rất nhiều người đắn đo khi mua ô tô, không phải vì giá bán ra mà do chi phí sử dụng về sau quá cao. Trong khi đó, những dòng xe có phụ tùng rẻ, thay thế dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu chính là giải pháp tốt hơn.

2. Consumer Solutions (Giải pháp cho khách hàng)

Doanh nghiệp chỉ nên cung cấp những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Nghĩa là, bạn phải hướng đến mục đích hỗ trợ/giải quyết nhu cầu thiết thực của khách hàng, chứ không phải chỉ tập trung “kiếm lời”!

Muốn làm tốt điều này, các nhà nghiên cứu và các Marketers cần tìm hiểu kỹ về xu hướng hiện tại và điều mà khách hàng mong muốn là gì.

Ví dụ cụ thể: Thương hiệu thời trang N&M cung cấp ra thị trường 2 dòng sản phẩm hoàn toàn khác biệt là: Trang phục đi chơi, dạo phố (phong cách trẻ trung, phong cách) và Trang phục văn phòng (phong cách cổ điển, nghiêm túc).

Hãng đã tìm ra giải pháp “ngách” khi kết hợp cả hai nhu cầu vào trong một sản phẩm. Trang phục có thể mặc đi làm mà vẫn đứng đắn, hợp thuần phong mỹ tục. Hoặc có thể mang đi chơi, nhưng vẫn theo xu hướng thời trang, không cứng nhắc.

3. Communication (Giao tiếp)

Theo Lauterborn, yêu cầu trong công tác truyền thông phải là sự tương tác, đối thoại diễn ra giữa 2 chiều: Doanh nghiệp và khách hàng.

Doanh nghiệp cần lắng nghe nguyện vọng, mong muốn từ khách hàng. Sau đó, phải diễn đạt, trình bày đến khách hàng về những lợi ích mà dịch vụ/sản phẩm đáp ứng theo đúng nhu cầu của họ như thế nào.

Một chiến lược truyền thông trong Marketing Mix có hiệu quả hay không sẽ thể hiện qua kết quả của sự kết nối, giao tiếp, tương tác giữa khách hàng đối với dịch vụ/sản phẩm của mình. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được mối liên kết lâu dài với khách hàng.

4. Convenience (Thuận tiện)

Doanh nghiệp nên chuẩn bị sản phẩm có sẵn để phục vụ ngay cho người tiêu dùng. Các Marketers nên phân bổ, sắp xếp sản phẩm tại những vị trí rõ, đẹp nhất để khách hàng thể nhìn thấy.

Ví dụ cụ thể: Bạn có thể tham khảo khía cạnh thuận tiện của việc phân phối sản phẩm trong mạng lưới Vinmart+. Cửa hàng tiện lợi của họ xuất hiện ở khắp mọi nơi, hỗ trợ tốt cho những trường hợp cấp bách của khách. Qua đó Vinmart+ đã xây dựng được sự tín nhiệm của khách hàng.

Kết luận

Dù là Primal Vietnam hay bất kỳ ai đang cung cấp dịch vụ/sản phẩm của mình thì phải áp dụng mô hình AP, 7P hay 4C trong Marketing Mix trong kinh doanh của bạn.

Tốt hơn, bạn nên xây dựng một kế hoạch nhận diện thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng, lợi nhuận cho đến tính sẵn có của sản dịch vụ/sản phẩm. Và đừng quên xem xét khía cạnh toàn bộ kế hoạch, vì điều này sẽ quyết định thành công hay thất bài của thương hiệu.

Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh chính là LỢI NHUẬN. Những chiến lược 7P Marketing Mix mà Primal đã cung cấp trong bài viết này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp của bạn đạt được thành công nhất định.

Bạn đang muốn xây dựng một chiến lược Marketing vững chắc nhưng lại thiếu nguồn lực và hạn chế về mặt thời gian xây dựng đội ngũ in-house? Primal chính là đồng đội tốt nhất của bạn! Tham khảo ngay gói Dịch vụ Marketing 2020 của Primal.

Đừng quên chia sẻ bài viết của chúng tôi rộng rãi hơn đến bạn bè của bạn!

Thường xuyên theo dõi các bài viết của Primal chính là cách giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung!