Email Marketing là gì? Hướng dẫn cách làm Email Marketing

Nhiều người nghĩ rằng:

  • Tại sao phải triển khai Email Marketing? Đâu mang lại hiệu quả gì?
  • Mỗi lần gửi Email đều bị liệt vào mục Spam trong Email người dùng?
  • Gửi Email vào hộp thư chính nhưng họ không click vào đọc?

Cuối cùng, người dùng lại chuyển sang làm chiến dịch Marketing trên Social Media.

Vẫn có một số doanh nghiệp thành công nhất định khi triển khai Email Marketing đúng hướng và thu được rất nhiều khách hàng mới cho mình.

Vậy, cách làm Email Marketing hiệu quả được triển khai như thế nào? Nếu bạn muốn biết rõ hơn, thì bài viết của Primal sẽ bật mí tất tần tật mọi khía cạnh của Email Marketing và cách làm như thế nào để mang lại hiệu quả nhất cho bạn.

Email Marketing là gì?

Email Marketing còn gọi là Tiếp thị qua Email, một hình thức quảng bá dịch vụ/sản phẩm, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, đúng với mục tiêu của mình.

Theo các SEOer lâu năm, đây chính là một trong những nền tảng Marketing Online hiệu quả nhất, thúc đẩy doanh thu bán hàng online của doanh nghiệp tốt hơn.

1. Thực trạng về Email Marketing

Thực tế, có rất nhiều người làm SEO cho rằng công cụ Email Marketing đã lỗi thời, thay vào đó nên Marketing bằng quảng cáo trên các trang mạng xã hội mới đem lại hiệu quả nhất định. NHƯNG, đây chỉ là quan điểm của những người chưa thực sự hiểu rõ về tác dụng thực sự mà Email Marketing đem lại!

Theo khảo sát trong 3 năm trở lại đây, số lượng doanh nghiệp đầu tư chi phí vào dịch vụ Email Marketing đã tăng gấp 3 lần. Điều này cho thấy Email Marketing không hề lỗi thời mà vẫn chiếm một vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh hiện nay.

2. Chức năng của Email Marketing

  • Quản lý danh sách Email: Giúp bạn dễ dàng quản lý danh sách email chuyên nghiệp hơn bằng việc phân loại dựa trên: Độ tuổi, giới tính, địa lý, nguồn gốc, công việc,…
  • Theo dõi, báo cáo: Bạn sẽ biết rõ tỷ lệ chuyển đổi, tỉ lệ mở mail, tỉ lệ Email vào inbox,… như thế nào. Đồng thời, có thể theo dõi tỷ lệ tương tác với khách hàng một cách chi tiết.
  • Tự động hóa chiến dịch: Bạn có toàn quyền tự lên chiến dịch, đặt lịch để gửi mail cụ thể. Email tự động được gửi đi một cách chính xác và nhanh nhất.
  • Các mẫu Email gửi khách hàng đa dạng: Rất nhiều Email Marketing Template chuyên nghiệp, phong phú để bạn có thể lựa chọn phù hợp với ngành nghề/lĩnh vực của mình, giúp giảm thiểu thời gian trong việc sáng tạo nội dung.

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Email Marketing

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Email Marketing

Hiện nay, 2 hình thức: Spam (chưa bao giờ là chiến lược Marketing hiệu quả) và Social Media Marketing (các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội) đang phát triển rất mạnh, nhưng Email vẫn chính là cách giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng – Lead hữu hiệu nhất và tăng khả năng biến họ thành khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Vai trò quan trọng của Email Marketing là gì?

Primal sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản nhưng rất thiết thực khiến bạn không thể bỏ qua cách làm Email Marketing:

a. Tăng khả năng tiếp cận rộng hơn đến khách hàng mục tiêu

Theo thống kê trong tháng 3/2018 của Radicati ước tính có:

  • 3,8 tỷ tài khoản Email được tạo ra trên toàn thế giới
  • 281 tỷ Email được gửi đi.

>> Radicati cũng dự đoán con số này sẽ tăng mạnh đế 333 tỉ trong năm 2022.

Điều này cho thấy, hơn một nửa thế giới đang sử dụng email hàng ngày. Một con số rất khủng đúng không nào?

Trong khi đó, chỉ có hơn 1 tỷ người dùng Facebook đang hoạt động.

b. Kênh giao dịch chủ yếu, không phải là Social Media

Điều này sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên và thay đổi suy nghĩ của mình về hành vi của người dùng online.

Bạn có để ý điều này: Yêu cầu bắt buộc để đăng nhập/đăng ký vào một website là gì?

=> Chẳng phải là bạn phải điền Email của mình vào?

Chúng ta không phủ nhận về số lượng người dùng tương tác trên Facebook là rất lớn. NHƯNG, để tạo được một tài khoản Facebook thì bắt buộc bạn phải có tài khoản email của riêng mình.

Hơn thế nữa, nếu người dùng được tag vào một tấm ảnh nào bất kỳ, Facebook sẽ thông báo điều này qua Email của họ!

Và thông thường, sau mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng đang tìm hiểu về dịch vụ/sản phẩm của bạn, câu cuối cùng họ thường nói là gì?

“Gửi báo giá cụ thể qua Email cho mình/anh/chị nha!”, “Gửi thông tin chi tiết qua Email để mình/anh/chị tham khảo thêm”,…

Hầu hết người dùng online đều tạo tài khoản Email cho mình. Chính vì thế, nếu bạn muốn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng thì không có một kênh nào giúp bạn tiếp cận gần hơn với họ qua Email Marketing.

Có ít nhất 91% khách hàng thường check mail mỗi ngày thay vì chỉ tập trung sử dụng mạng xã hội.

c. Giúp bạn có thể truyền tải thông điệp tốt hơn

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa 2 cách: Thêm người đăng ký – Subscriber và có được fan mới trên Facebook, thì Primal khuyên rằng bạn hãy chọn Subscriber từ Email.

Có 2 lý do chủ yếu:

  • 90% nội dung Email Marketing được gửi vào đúng hộp thư đến của người dùng. Trong khi đó, chỉ 2% người dùng Facebook sẽ nhìn thấy bài viết của bạn trên newfeed của họ.

=> Bởi vì Facebook giới hạn số lần post bài của người dùng hiện trên newfeed so với những bài viết đã trả phí chạy quảng cáo.

  • Bạn sẽ hiểu rõ được nhu cầu của những người đăng ký Email là họ muốn gì?

Chính vì thế, Email là kênh Marketing tuyệt vời để bạn có thể tạo Template Email Marketing thu hút nhất mà vẫn đảm bảo người dùng có thể nhận được thông điệp từ bạn.

d. Đầu tư ít nhưng tỷ lệ lợi nhuận – ROI thu được là nhất

d. Đầu tư ít nhưng tỉ lệ lợi nhuận – ROI thu được là nhất

Theo thống kê cho thấy, có hơn 138% số lượng người mua hàng qua Email hơn những kênh khác. Và tỉ lệ ROI của chiến dịch quảng cáo Email Marketing có thể lên đến 3800%!

Bạn nghĩ rằng Social Media Marketing sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?

Điều này là hoàn toàn sai lầm! Theo kinh nghiệm thực chiến lâu năm, Primal thấy rằng: Giá trị chuyển đổi của Email Marketing phải tăng ít nhất gấp 3 lần so với tỉ lệ chuyển đổi của Social Media.

Nghiên cứu thực tế từ Monetate cho thấy: 4,24% người dùng mua sản phẩm/dịch vụ qua Email Marketing so với 2,49% người dùng mua hàng qua các công cụ tìm kiếm và chỉ 0,59% người dùng mua hàng từ Social Media.

Email Marketing – Một trong những công cụ hỗ trợ thu hút khách hàng tốt nhất trong Inbound Marketing. Bạn đã biết về Inbound Marketing là gì chưa?

3 Phần mềm Email Marketing hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp

Tham khảo qua 3 phần mềm hướng dẫn Email Marketing dưới đây sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng bằng kên Email:

Mailchimp

– Getresponse

– Infusionsoft

Và bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về từng phần mềm Email Marketing sử dụng như thế nào dưới đây:

1. Mailchimp

1. Mailchimp

Mailchimp là một công cụ hỗ trợ cực kỳ hữu ích cho những ai đang bắt đầu thực hiện chiến dịch Email Marketing.

Bạn có thể sử dụng Mailchimp và OptinMonster để thêm Subscriber mới vào mục riêng. Ngoài ra, Mailchimp hỗ trợ miễn phí với danh sách Email dưới 2000 Subscriber, nhưng bạn chỉ được gửi 1200 Email/tháng.

Nếu bạn muốn sử dụng Autoresponders hoặc những tính năng khác, bạn phải chuyển sang đăng ký tài khoản trả phí. Mức phí thấp nhất là 10 đô/tháng, cao nhất có thể lên đến 30 đô/tháng (nếu tài khoản của bạn có 2500 subscriber).

Tùy theo danh sách Subscriber của bạn như thế nào để xác định mức chi phí cần chi trả theo chính sách của Mailchimp.

2. GetResponse

GetResponse

GetResponse cho phép người dùng tạo ra Email phản hồi cùng với Autoresponder có kết hợp thêm tính năng A/B Testing.

Bạn có thể sử dụng OptinMonster và GetResponse Campaigns để gửi Email Marketing miễn nhắm đúng mục tiêu Subscriber. Nếu tài khoản của bạn có danh sách < 1000 thì nên dùng gói 15 đô/tháng. Với những doanh nghiệp lớn có danh sách Subscriber nhiều hơn thì hãy chọn gói 1,199 đô/tháng.

Tất cả 3 gói: Email, Pro và Max, bạn có thể sử dụng tài khoản của mình để trải nghiệm thử trong 1 tháng với đầy đủ tính năng.

3. Infusionsoft

Infusionsoft

Đây là công cụ mà Primal Vietnam đang sử dụng để hỗ trợ cho chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Chúng tôi đánh giá rất cao về các tính năng và mức độ hiệu quả mà Infusionsoft mang lại.

Infusionsoft có đầy đủ chức năng Quản lý các mối quan hệ với khách hàng – Customer Relationship Management (CRM) và cung cấp nhiều giải pháp Marketing hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Infusionsoft có tính năng nâng cao để người dùng có thể phân loại nhóm khách hàng trong Subscriber, Điểm số Lead (Lead Scoring) và chiến dịch Marketing tự động.

Bạn có thể tích hợp mọi tính năng vào Opt-in Form bằng cách sử dụng Infusionsoft Tags và OptinMonster.

Mức phí thấp nhất cho gói Infusionsoft thông thường là 49 đô/ tháng và cho gói Infusionsoft Pro là 199 đô/tháng.

Xây dựng chiến lược quảng cáo Email Marketing khó hay dễ?

Làm Email Marketing không hề phức tạp hay quá khó như bạn nghĩ. Điều quan trọng là bạn cần thực hiện các bước cụ thể và tuân thủ đúng nguyên tắc/điều khoản của Gmail.

Việc còn lại là bạn sẽ tự động hóa với các công cụ:

  • Xây dựng website và landing page
  • Gắn form thu thập thông tin người dùng theo mục đích
  • Gửi chuỗi Email tự động – Activecampaign

Tiếp đến bạn sẽ xây dựng một kế hoạch thật chi tiết bằng cách trả lời cho 3 câu hỏi sau:

  • Subscribers sẽ nhận được lợi ích gì khi cung cấp địa chỉ Email cho bạn?
  • Bạn có chiến lược chăm sóc Subscribers như thế nào để họ luôn thấy thích thú và mong chờ vào những Email từ bạn?
  • Bạn sẽ dùng đến các công cụ nào để hỗ trợ tự động hóa các công việc này?

5 Bước xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả

Bước 1: Xây dựng Database – Cơ sở dữ liệu

Bạn đã biết đến nguyên tắc: “5 KHÔNG NÊN” và “’4 NÊN” khi xây dựng Email Marketing chưa? Đây là những thông tin quan trọng mà bạn cần nắm vững khi thu thập Database.

Primal sẽ cung cấp thông tin cụ thể để bạn có thể biết được nên và không nên làm gì nhằm tạo dựng hệ thống Email Marketing hiệu quả:

5 “KHÔNG NÊN” khi xây dựng Database

Không dùng list Email từ một bên thứ 3 hoặc thông qua trao đổi mua bán

Khi người dùng không tự động điền Email của mình sẽ không có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Primal không khuyến khích bạn làm điều này vì sẽ gây tác dụng ngược.

Không lấy Data từ những nguồn có sẵn trên mạng:

Thông thường nguồn Data Email này không chất lượng, có thể là ít sử dụng, không còn sử dụng hoặc chỉ là Email phụ.

Đôi khi người dùng đăng ký nhận Email nhưng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm từ doanh nghiệp bạn.

Khi người dùng chưa đồng ý, không được thêm Email của họ vào list Data nhận tin

Đây là điều cấm kỵ trong chiến lược kinh doanh bằng Email Marketing. Nếu bạn vẫn cố tình gửi Email để liên hệ với họ khi chưa được cho phép, hiển nhiên điều này trở thành Spam Email.

Bạn sẽ mất nhiều thời gian, chi phí đầu tư mà không thu được bất kỳ lợi ích nào, thậm chí còn phạm pháp luật.

Tuyệt đối không có bất kỳ hành vi lừa dối nào để người dùng đăng ký Email nhận tin

Nhiều doanh nghiệp thực hiện “treo đầu dê bán thịt chó” như: Hứa hẹn khi điền Email đăng ký sẽ tặng quà hoặc ưu đãi lớn cho họ, nhưng kết quả lại hoàn toàn không có gì.

Không tạo list Data Email dựa trên danh thiếp khách hàng hoặc ghi chép thủ công

Hình thực này không hề mang lại hiệu quả mà còn làm cho doanh nghiệp bạn tốn thời gian và công sức nhiều hơn.

4 “NÊN” trong xây dựng database

Cung cấp cho người dùng lợi ích hay giá trị thực tế

Ví dụ: Ebook, voucher, checklist, video, file PDFs cung cấp thông tin,…

Loại bỏ những Email ít tương tác, cập nhật Data Email mới

Bạn hãy xem lại list Data cũ của mình để chọn lọc xem người đó còn hay ít dùng Email đó hoặc họ còn quan tâm đến doanh nghiệp bạn hay không,…

Hãy loại bỏ những Email ít tương tác, thay vào những Email từ người dùng đăng ký mới để đảm bảo bạn gửi Email đến đúng người, đúng thời điểm.

Tôn trọng thông tin riêng của khách

Trong tất cả các form điền thông tin để nhận File chia sẻ hay bài viết của Primal đều ghi câu: “Hãy yên tâm! Thông tin của bạn được bảo mật”.

Bảo mật thông tin cho khách hàng chính là cách giúp tạo độ uy tín và nâng tầm sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.

Phân loại Data khách hàng để tăng khả năng chuyển đổi

Phân loại nhóm khách hàng dựa trên các thông tin: Độ tuổi, lĩnh vực quan tâm, khách hàng mới, khách hàng cũ,… để bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát nội dung phù hợp nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Bonus: Mẹo thúc đẩy người dùng để lại Email Marketing ngay lập tức

Làm thế nào để người dùng để lại Email Marketing?

Một trong những tips khiến người dùng để lại Email nhanh nhất – Exit-intent Popup.

Exit-intent Popup là gì?

Là “Cửa sổ tự động” sẽ được bật lên khi bạn chỉ mới di chuyển chuột đến nút Exit nhưng chưa thoát trang mà không làm gián đoạn bất kỳ trải nghiệm nào cho người dùng.

Để họ có thể để lại Email liên hệ thì bạn cần cung cấp những giá trị thiết thực trong Exit-intent Popup.

Một số ví dụ về Exit-intent Popup:

Một số ví dụ về Exit-intent Popup

Trong trường hợp này, Brian Dean thúc đẩy người dùng điền Email để nhận được Ebook hướng dẫn kiếm được 25.000 người truy cập/tháng trước khi thoát trang.

Hay điền Email đăng ký để nhận Ebook: “22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing”.

Một số ví dụ về Exit-intent Popup:

Thậm chí, Leesa còn thu hút người dùng bằng cách đưa ra ưu đãi: Nhận mã Code giảm 100$ khi mua nệm bằng cách để lại Email.

Bước 2: Hướng dẫn viết Email Marketing hiệu quả

a. Tối ưu Lead Magnet

Nếu bạn chỉ tạo dựng Opt-in Form và chờ đợi có người nhìn thấy, điền Email đăng ký nhận tin thì chắc chắn không bao giờ hiệu quả.

Điều bạn cần làm lúc này là đưa ra những đề nghị hấp dẫn hơn. Đó là lý do bạn cần đến Bạn cần Lead Magnet.

Vậy Lead Magnet là gì?

Lead Magnet là một “món quà” được nhiều doanh nghiệp cung cấp đến khách hàng tiềm năng để đổi lấy Email của họ hoặc nhiều thông tin liên hệ khác. Lead Magnet cung cấp các nội dung kỹ thuật số có thể tải xuống như: Video, whitepaper, ebook, báo cáo, checklist PDF miễn phí,…

Bạn có thể chọn bất kỳ hình thức nào nhưng phải mang đến giá trị thực cho người dùng.

Cách phát triển Lead Magnet để thúc đẩy người dùng để lại email liên hệ:

  • Dễ tiếp thu: Lead Magnet sẽ hiệu quả khi được người dùng sử dụng. Nếu thông tin bạn cung cấp quá dài thì người xem sẽ thấy chán và nhanh chóng bỏ qua. Chính vì thế, hãy tạo ra nội dung ngắn gọn, xúc tích và dễ tiếp thu để đảm bảo khách hàng có thể đọc hết.
  • Áp dụng được: Đó có thể là những thông tin có giá, kỹ thuật hay phần mềm mà người dùng có thể hiểu được và áp dụng vào thực tế.
  • Chú trọng vào loại nội dung được gửi: Thêm vào những thông tin nổi bật mà người dùng đang quan tâm và tóm gọn một cách dễ hiểu để thu hút họ đọc hết thông tin bạn cung cấp.
  • Tính liên quan: Ví dụ: Người dùng quan tâm “Kỹ thuật Audit Website”, nhưng nội dung Lead Magnet lại chia sẻ “10 Cách phát triển Content Marketing 2020”. Nếu bạn thì có để lại Email để đăng ký tin không? Điều quan trọng là bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng trước khi tạo Email Marketing.
  • Luôn có sẵn: Bất kỳ người dùng nào đều thích sự tiện lợi. Do đó, bạn hãy gửi thông tin Lead Magnet đúng thời điểm là cách thu hút khách hàng tiềm năng tốt nhất.

b. Tối ưu tiêu đề Email

Tiêu đề chính là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến việc mở Email và các số khác. Nếu tiêu đề không hấp dẫn => tỷ lệ mở Email thấp => tỷ lệ click thấp => tỷ lệ chuyển đổi cũng thấp đi.

Vậy, tối ưu tiêu đề Email như thế nào thành công?

  • Tiêu đề email phải ngắn gọn

Tiêu đề Email Marketing dài tối đa tầm 6-8 từ (khoảng 60 ký tự) hiển thị trên desktop và khoảng 25- 30 ký tự khi hiển thị trên các thiết bị di động.

  • Đặt từ quan trọng nhất ở đầu

Theo thống kê, có hơn 50% tỷ lệ người dùng đọc Email trên giao diện Mobile. Bạn sẽ không biết rõ có bao nhiêu chữ xuất hiện trong tiêu đề Email. Do đó, nếu bạn không đặt thông tin quan trọng lên đầu tiêu đề, người dùng sẽ không đọc được – đồng nghĩa Email không thu hút và họ sẽ không click vào.

  • Loại bỏ những từ không cần thiết

Đừng lãng phí khoảng trống này, hãy thêm vào những từ kiểu: “Cảm ơn”, “Chào”, “Rất vui được gặp bạn”,… thay vì chèn chúng trong phần nội dung.

  • Làm bật chủ đề cụ thể của Email

Dòng tiêu đề Email nên thể hiện bao quát cả phần nội dung chính để người xem có thể nắm được phần quan trọng mà Email muốn gửi là gì và điều này thôi thúc họ click vào.

  • Thêm các khóa liên quan trong tiêu đề

Cách làm này sẽ giúp người xem có thể tìm kiếm lại Email dễ dàng hơn khi cần đến.

  • Nổi bật giá trị bạn đề cập

Nếu bạn gửi mẫu Email Marketing đến những người mà mình chưa hề biết, thì bạn phải chắc chắn tiêu đề cung cấp giá trị rõ mà người dùng khi nhìn vào có thể cảm nhận được. Nếu chiến dịch của bạn có các ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi,… thì hãy thêm thông tin này trong tiêu đề email.

  • Không dùng từ in hoa

Nhiều người nghĩ rằng, sử dụng từ in hoa sẽ thu hút người dùng xem Email của mình, NHƯNG điều này hoàn toàn sai lầm. Vì chữ in hoa khiến người dùng cảm thấy như đang hét vào mặt của họ.

Điều cần thiết nhất chính là bạn phải cung cấp những thông tin dễ tiếp thu, tạo sự thoải mái và đánh mạnh vào nhu cầu của họ. Lời khuyên của Primal: Hãy sử dụng dấu hai chấm “:” hoặc dấu gạch ngang “-” để tác nghĩa và tránh dùng những kí tự đặc biệt gây rối mắt như: “@#$%&*”.

TIPS: Thay vì bạn viết in hoa cả tiêu đề Email, hãy viết theo các in hoa chữ cái đầu trong mỗi từ. Primal đã thử làm điều này và thấy tỉ lệ mở Email lạc quan hơn hẳn.

  • Sử dụng những con số

Giống như viết tiêu đề bài Website hay bài Blog, sử dụng con số trong tiêu đề Email sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Ví dụ: Thêm vào những cơn số hữu ích, con số ưu đãi, con số giảm giá,… (50 Khách hàng đăng ký đầu tiên sẽ giảm 30% tổng hóa đơn, 5 Bước tăng 70.000 traffic nhanh nhất chỉ trong 6 tháng,…)

>> Hiểu sâu hơn về cách tối ưu Title, Heading cho bài viết website khiến người đọc phải click ngay vào trang của bạn.

  • Sử dụng đoạn text xem trước

Đoạn text là đoạn nằm gần ngay tiêu đề Email. Có thể đoạn text này không liên quan đến Title, nhưng thông tin phải gây được sự chú ý đến người dùng.

Số lượng chữ nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào cài đặt của khách hàng.

Sử dụng đoạn text xem trước

Nếu bạn không cài đoạn text này thì Email tự động lấy 1 đoạn ngắn trong nội dung Email để thay thế. Và điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội lớn để tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình.

TIPS: Chèn thêm chữ “Video” trong tiêu đề sẽ tăng tỷ lệ click vào và giảm tỷ lệ bỏ qua/hủy đăng ký nhận tin.

Bạn vẫn còn hoang mang trong việc đặt tiêu đề?

Tận dụng công cụ Grandmother Testing hoặc A/B Testing để kiểm tra tiêu đề mẫu Email Marketing ấn tượng hỗ trợ tốt nhất cho chiến dịch của mình.

Chắc rằng bạn cũng đã hiểu được phần nào trong việc tối ưu tiêu đề trong Email Marketing rồi đúng chứ? Vậy, phần nội dung Email nên làm như thế nào? Cách tối ưu hóa tốt nhất để thu hút người đọc xem hết toàn bộ nội dung Email?

c. Tối ưu hóa nội dung

3 Phần chính phải có trong nội dung email:

  • Who – Email này dành cho ai?

Bạn nên liệt kê các vấn đề mà người dùng đang quan tâm và họ đang tìm giải pháp nào,…

  • What – Email này mang lại giá trị gì cho người nhận?

Hãy liệt kê các lợi ích mà người dùng sẽ nhận được khi đọc hết nội dung Email của bạn: Mua hàng giá rẻ nhất, kết quả thành công, kiến thức,…

  • How – Cảm nhận của người dùng về Email này?

Hãy nêu sơ qua các ý chính của phần Lead Magnet của mình sẽ cung cấp thông tin hữu ích nào, người dùng sẽ cảm thấy ra sao,…

Lưu ý khi phát triển nội dung Email Marketing

Bạn cũng phải chú ý đến một số yếu tố khi triển khai hoạt động email marketing:

  • Email đã có lời chào chưa?

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên cá nhân hóa lời chào sao cho thân thiết với người dùng, ví dụ: Chào Thương, Hi Thiện,…

  • Có chèn logo thương hiệu chưa?

Logo thương hiệu là yếu tố quan trọng mang dấu ấn đặc biệt, khiến người xem có thể nhận diện về thương hiệu doanh nghiệp và biết rõ ai gửi Email cho họ.

  • Đặt khách hàng làm trọng tâm

Nội dung Email nên chứa đựng những thông tin mà người dùng đang quan tâm chứ không phải là thứ mà bạn muốn cung cấp.

  • Thiết kế, viết nội dung ngắn gọn, rõ ý

Hầu hết các phần mềm xây dựng Email Marketing đều cài đặt sẵn Template hỗ trợ cho bạn.

Tuy nhiên, đây chỉ là những Template mẫu, bạn cần điều chỉnh là tiêu đề, nội dung Email theo chiến lược của mình. Người xem sẽ chẳng nhẫn nại để đọc hết toàn bộ nội dung chứa quá nhiều chữ. Hãy viết thật ngắn gọn, xúc tích sẽ thu hút họ đọc nhiều hơn.

>>> Content marketing là gì? Cập nhật các xu hướng Content Marketing HOT nhất 2020

Bước 3: Phân nhóm Email list

Phân nhóm Email list

Là quá trình phân loại Subscribers thành từng nhóm cụ thể dựa vào mục đích riêng của doanh nghiệp.

Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần dựa vào đó để phân nhóm Email list:

  • Subscriber mới: Gửi nội dung đến những người mới đăng ký nhận tin Email hoặc nuôi dưỡng khách hàng mới (Series Email Nurture Lead)
  • Tỉ lệ mở Email: Bạn nên thêm vào thông tin quà tặng hoặc giảm giá/ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những người thường xuyên tương tác.
  • Không tương tác: Gửi Email mang nội dung thôi thúc/hấp dẫn đến người dùng không tương tác với bạn.
  • Lead Magnet: Bạn có thể gửi Email đến những người dùng đã điền vào Opt-in From trong danh sách topic.

ĐẶC BIỆT: Trong Ecommerce có thêm tính năng tự động nhắc người dùng đã chọn sản phẩm trong giỏ hàng nhưng chưa đặt mua/thanh toán.

Phân nhóm data email sẽ giúp:

  • Tăng tỷ lệ người dùng mở Email hiệu quả
  • Tăng tỷ lệ người dùng click vào đường link trong nội dung Email
  • Giảm tỷ lệ hủy đăng ký nhận tin – Unsubscriber

Hơn thế nữa, dựa vào quá trình phân loại nhóm Email, với tính năng Autoresponder bạn có thể gửi Email hàng loạt bằng cách gắn Tag cho Subscriber. Chắc nhiều người cảm thấy lạ lẫm đúng không?

Hãy tiếp tục cùng Primal tìm hiểu chi tiết về Autoresponder trong bước 4 dưới đây!

Thống trị thứ hạng Google cùng dịch vụ SEO TPHCM Primal Vietnam!

Bước 4: Autoresponder: Tự động hóa Email Marketing

Autoresponder là gì?

Autoresponder: Công cụ hỗ trợ tốt nhất mà các Marketer không thể bỏ qua. Tính năng này giúp bạn xây dựng danh sách Email theo mục tiêu, tăng cường mối quan hệ và biến người dùng thành khách hàng.

Vậy, chính xác Autoresponder mang lại lợi ích gì?

Autoresponder là chương trình hỗ trợ tự động cho doanh nghiệp có thể gửi Email hàng loạt dựa trên danh sách Email list.

Sử dụng Autoresponder

Nội dung trong chuỗi Email được gửi có thể nâng cấp mới, gửi đúng lúc với sự hỗ trợ của phần mềm Email Marketing. Các doanh nghiệp cần sử dụng Autoresponder với 2 mục đích chính quan trọng:

  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng:

Cung cấp nội dung chứa những thông tin hữu ích thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

  • Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng:

Giúp doanh nghiệp có thể xây dựng tốt quy trình: “Know – Biết đến, Like – Ưa thích, Trust – Tin cậy” trước khi bán hàng. Bạn sẽ biết được thời điểm chào hàng nào tốt nhất mà không gây cảm giác spam khó chịu cho người dùng.

Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng:

Làm thế nào để tạo ra chuỗi Email Autoresponder hiệu quả?

Có 4 bước chính mà bạn phải nắm rõ:

  1. Chọn mục tiêu cho Autoresponder

Thực tế, có rất nhiều mục tiêu đa dạng cho Autoresponder, nhưng bạn hãy tập trung chính vào 4 yếu tố bên dưới (có thể chọn 1 hoặc kết hợp cả 4):

  • Gửi chuỗi Email “welcome – chào đón” cho Subscribers mới

Đây là thông điệp quan trọng mà bạn phải gửi cho những người dùng mới ngay khi họ điền Email của mình.

Về phần nội dung có thể là: Email cảm ơn đã đăng ký, chứa một liên kết Lead Magnet dễ download hoặc CTA (Kêu gọi hành động) nhằm thúc đẩy người dùng click vào xem các bài post phổ biến nhất của bạn.

Mỗi list Email bạn đang có sẵn cần có một chuỗi Email “welcome”. Vì sao? Đây chính là cơ hội thu hút nhiều Subscriber mới và biến họ trở thành fan thân thiết/trung thành với bạn.

  • Sử dụng Autoresponder giống như một Lead Magnet

Mục đích của việc này để thu hút thêm nhiều Subscriber mới. Nội dung Email cung cấp phải chứa những thông tin giá trị hoàn toàn miễn phí hoặc có thể là các khóa học ngắn hạn,… thôi thúc người dùng để lại Email đăng ký.

  • Bán hàng

Sử dụng chuỗi Email Autoresponder để tạo một kênh bán hàng là chiến lược phổ biến được rất nhiều Marketers áp dụng. Đồng thời, hình thức này cũng được các nhà cung cấp dịch vụ, các công ty phần mềm hoặc doanh nghiệp Ecommerce sử dụng rất nhiều trong chiến lược kinh doanh của mình.

Ví dụ: Gửi Email theo quy tắc (4-6)/1, nghĩa là bạn nên gửi khoảng 4-6 Email chia sẻ/cung cấp thông tin kiến thức và 1 Email bán hàng của doanh nghiệp.

Hoặc bạn có thể tạo 1 chuỗi Email với nội dung chính là chia sẻ kiến thức miễn phí và Email sau là mời họ tham dự các buổi Livestream, Webinar trực tuyến với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  • Upsell hoặc bán chéo

Bạn có thể tạo ra một chuỗi Autoresponder dành riêng cho khách hàng đã sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Tùy thuộc vào mặt hàng đã bán, bạn có thể bán chéo các sản phẩm liên quan hoặc gửi Email đề nghị Upsell.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn kinh doanh các sản phẩm về máy ảnh kỹ thuật số và khách hàng đã đặt mua 1 chiếc máy thì bạn có thể đề xuất họ mua thêm chân máy (tripod), lens (ống kính),…

Nếu họ là khách hàng thân thiết, bạn nên chủ động đề xuất cho họ những sản phẩm mới nhất khi gần đến hạn mua hàng.

  1. Vạch ra toàn bộ chuỗi email

Trong bước này, bạn sẽ tiến hành vạch định Outline cho chuỗi Email Autoresponder: Gửi bao nhiêu Email và chạy trong bao lâu.

Không có bất kỳ quy định cụ thể cho việc tính toán số lượng Email bạn sẽ gửi. Tốt nhất chuỗi Autoresponder phải đủ dài để bạn có thể phân loại Subscriber, hoàn thành mục tiêu,…

Tiếp theo, bạn cần tính toán tần suất gửi Email như thế nào sẽ không gây khó chịu cho người dùng. Theo kinh nghiệm của Primal: Khoảng 2 ngày thì bạn nên gửi 1 Email chia sẻ kiến thức. Nếu doanh nghiệp bạn đang trong giai đoạn bán hàng nước rít thì có thể gửi liên tục 3-4 email trong 1 ngày.

Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược triển khai chuỗi Email Autoresponder ở bước 1.

Bạn cần cân bằng giữa Email cung cấp thông tin và Email bán hàng. Số lượng gửi Email bao nhiêu là không quan trọng, nhưng bạn phải ghi nhớ: Email giá trị sẽ gửi nhiều hơn Email bán hàng.

c: Tạo lập chuỗi Autoresponder

Viết ra toàn bộ Outline cho chuỗi Email Autoresponder từ đầu đến cuối, mô tả thông tin chủ đề chính xác và kêu gọi hành động – CTA cho mỗi Email.

CTA có thể là trả lời Email, chia sẻ bài post trên Social Media, click vào đường link liên kết hoặc mua sản phẩm.

BONUS: Hướng dẫn tạo Email HTML chi tiết

Bước 5: Đo lường và phân tích dữ liệu

KHÔNG NÊN: Sau khi gửi hàng loạt Email cho subscriber rồi để đấy và mặc kệ họ có nhận được Email hoặc xem Email hay không!

Làm sao bạn biết chiến dịch quảng cáo Email Marketing có hiệu quả?

Cách tốt nhất là đo lường và phân tích kết quả của tổng dữ liệu sau khi triển khai chiến dịch chạy Email Marketing.

5 Chỉ số giúp bạn đo lường mức độ hiệu quả:

  • Total Email Sent: Tổng số email được gửi đi
  • Total Email Delivered (Deliverability): Tỉ lệ phân phát thư – Tổng số Email được gửi vào hộp thư đến của khách hàng.
  • Chỉ số Total Email Opened: Tổng số Email được mở
  • Total Click: Tổng số lượt người dùng đã click vào link trong email
  • Lead Generate: Số lượng người dùng mới để lại địa chỉ Email qua Opt-in Form.

Dựa vào những chỉ số này, bạn sẽ biết rõ hiệu quả hoạt động Email Marketing của mình như thế nào.

Dựa vào đó, bạn tiến hành phân loại lại nhóm Subscriber, ví dụ: Người dùng thường xuyên tương tác, click vào link liên kết, mở Email,… để rút kinh nghiệm và nhanh chóng cập nhật mới Email list cho chiến dịch Email Marketing tiếp theo.

Trên đây là 5 cách gửi Email Marketing hiệu quả mà Primal đã chia sẻ rất cụ thể đến bạn. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về: Mẫu Email tiêu chuẩn không Spam là như thế nào?

Bảng báo giá SEO Website tổng thể Primal: Doanh thu tăng vọt NGAY HÔM NAY!

Tiêu chuẩn đánh giá một Email không Spam

Tiêu chuẩn đánh giá một Email không Spam

Rất nhiều doanh nghiệp khi mới thực hiện chiến dịch Email Marketing đều gặp phải trường hợp Email của mình rơi vào mục Spam.

Một nguyên nhân phổ biến gây ra vấn đề này là vì bộ lọc. Tuy nhiên, có những trường học Email rơi vào mục Spam cũng không phải do bộ lọc.

Những lý do dưới đây khiến người dùng đánh giá Email của bạn thuộc Spam:

  • Vấn đề thường gặp: Không được sự đồng ý nhận tin từ người dùng
  • Địa chỉ IP bạn gửi đã từng sử dụng để spam
  • Tỉ lệ mở Email thấp
  • Subscriber không nhớ doanh nghiệp bạn là ai
  • Email đăng ký nhận tin ít được sử dụng
  • Email gửi không có tiêu đề
  • Thông tin người gửi không tin cậy/thiếu chính xác “From: ….”
  • Email của bạn không chứa link hủy đăng ký nhận tin – Unsubscribe
  • Tiêu đề Email chứa các từ mang tính Spam như: “Chào bạn”, “Đại hạ giá”, “Ưu đãi đặc biệt”,…

Tham khảo các Email Marketing mẫu hay nhất 2020!

Làm thế nào để Subcriber biết đến bạn?

Đây là một yếu tố quan trọng khi thực hiện triển khai Email Marketing. Chiến dịch sẽ thu được kết quả tốt chỉ khi bạn gửi đúng đối tượng – Những Subcriber đã biết về thương hiệu doanh nghiệp và muốn nhận thông tin từ bạn.

Bạn có thể thu thập Email bằng cách:

  • Form điền thông tin phải đặt trên Website: Nơi mà họ dễ dàng thấy nhất
  • Form trên các Landing Page mà bạn đang thực hiện quảng cáo để đẩy traffic.
  • Form nhận báo giá tự động hoặc theo hình thức thủ công.
  • Ngoài ra, bạn có thể thực hiện chương trình Giveaway, event trên website/các trang mạng xã hội và kêu gọi để lại thông tin. Nếu chiến dịch mang lại giá trị hữu ích thì họ sẵn sàng để lại Email và cũng biết được phần nào về thương hiệu doanh nghiệp bạn.

Nếu Subcriber không biết đến bạn, hơn 80% họ sẽ đánh giá Email của bạn là Spam, mà chẳng cần mở xem nội dung của bạn như thế nào.

2 Nguồn thu thập Email list chất lượng không thể bỏ qua

1. Website: Nguồn Email list chất lượng

Website: Nguồn Email list chất lượng

Email list mà bạn thu thập được từ Website chính là danh sách người dùng chất lượng, vì:

  • Họ chủ động tìm đến bạn qua Google (Inbound)
  • Họ đã biết về thương hiệu doanh nghiệp của bạn
  • Họ đã đọc và xem qua những nội dung mà bạn chia sẻ
  • Họ dành sự quan tâm, tin tưởng và muốn nhận thêm nhiều thông tin chia sẻ từ bạn
  • Họ tự nguyện đăng ký online để nhận ưu đãi từ bạn

Quan tâm: Hướng dẫn làm website bằng WordPress

2. Landing Page: Tối ưu hóa việc thu thập Email chất lượng

Landing page (trang đích) là một trong những công cụ tốt nhất giúp bạn có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Landing Page sẽ có 3 loại trang đích khác nhau gồm:

  • Salepage: Trực tiếp bán hàng
  • Leadpage: Thu thập thông tin
  • Pre-landing: Trung gian chuyển đổi

Trong đó, Leadpage chính là nguồn giúp bạn thu thập được Email của nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Đồng thời, bạn cũng hiểu rõ hành vi/nhu cầu của họ khi để lại email, như nhận quà miễn phí: Chính sách dùng thử, Ebook, tặng credit,…

Những Form thông tin này sẽ thu hút rất nhiều Leads quan tâm, nếu bạn có thêm một đội Sale giỏi thì tỉ lệ chuyển đổi từ Leads sang khách hàng rất cao.

BONUS: Hướng dẫn làm Landing Page kéo thả dễ dàng

3 MẸO làm tăng mối quan hệ với Subscriber

1. Hướng dẫn Subscriber phải lập Whitelist cho Email của bạn

Whitelist là gì?

Whitelist là cơ sở dữ liệu các tên miền và địa chỉ Email mà bạn muốn nhận Email.

Trong Email “chào đón” người dùng mới ngay khi họ cung cấp địa chỉ Email thì bạn nên hướng dẫn cho họ từng bước lập Whitelist cho Email của bạn. Nên nhớ càng đơn giản càng tốt.

Điều này đảm bảo rằng tất cả Subscriber mới sẽ nhận được Email quan trọng ngay khi họ đăng ký.

Và khi có nhiều người lập Whitelist cho sẽ góp phần tăng độ uy tín cho doanh nghiệp bạn. Đồng thời còn tăng hiệu quả mỗi lần bạn gửi Email đều nằm trong hộp thư đến của họ.

Tạo lập Whitelist như thế nào nhanh nhất?

Cách tạo lập Whitelist đơn giản trong Email Marketing:

  • Mở email
  • Click vào dấu 3 chấm ngay bên nút “Reply”
  • Chọn “Thêm vào danh sách liên lạc” (Add to Contacts List)

Click vào dấu 3 chấm và chọn “Lọc các tin nhắn tương tự vậy” (Filter messages like these)

Click vào “Tạo bộ lọc” (Create filter)

Tiếp tục chọn mục “Không bao giờ gửi vào Spam” (Never send it to Spam)

Cuối cùng click chọn “Create filter” là xong.

2. Cách thúc đẩy người dùng thả Email vào hộp thư chính

Mặc dù Email bạn gửi không rơi vào mục Spam nhưng lại gặp vấn đề: Người dùng khó tìm kiếm Email của bạn vì chúng bị lọc vào diện “Promotion”.

Để hạn chế điều này, bạn cần nhắc người dùng kéo thả Email doanh nghiệp vào hộp thư chính Gmail:

Cách kéo và thả khá đơn giản, hãy nhìn vào tấm hình bên dưới là bạn sẽ hiểu rõ:

3. Hướng dẫn người dùng hệ thống Email vào tệp đặc biệt

Tương tác chính là yếu tố ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ Email bạn gửi sẽ rơi vào mục hộp thư chính hay không.

Chính vì thế, bạn hãy chủ động giúp người dùng theo dõi các Email kế tiếp chính là cách tránh Email của bạn rơi vào mục Spam.

3 Bước đơn giản hệ thống lại Email:

  • Tạo một Folder “Lưu Trữ” (Archive) email đặc biệt ngay khi người dùng đọc xong.
  • Không tạo ra bộ lọc điều hướng Email tự động vào Folder này.
  • Sau khi đọc Email, hãy di chuyển chúng vào mục Folder “Lưu Trữ” (Archive)

3 Bước đơn giản hệ thống lại Email:

Email Marketing và Chatbot: Sự kết hợp hoàn hảo!

Email Marketing và Chatbot: Sự kết hợp hoàn hảo!

Nếu Email Marketing có nhiều hạn chế trong các lĩnh vực/ngành nghề tại thị trường Việt Nam thì Chatbot sẽ là công cụ hoàn hảo để bổ trợ cho phần thiếu sót của Email.

Chatbot kết hợp Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu được list người dùng chất lượng hơn.

Phổ biến nhất hiện nay là sử dụng chatbot trên Fanpage Messenger với những chiến lược:

  • Gửi đồng loạt thông tin giá trị qua Chatbot và Email
  • Sử dụng Email để thu thập Chatbot và ngược lại
  • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên cả 2 kênh

Lưu ý: Tỉ lệ người dùng đọc tin trên Chatbot rất cao, nhưng khi càng cao thì mức độ nhạy cảm càng tăng. Bạn cần chắt lọc nội dung sao cho đúng nếu không sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu.

Tham khảo thêm: Cẩm nang Facebook Chatbot Marketing

9 Ngành nghề nên thực hiện Email Marketing

Như Primal đã chia sẻ ở trên, chiến lược Email Marketing sẽ áp dụng thành công ở những ngành nghề nhất định trên thị trường Việt Nam.

Với những ngành nghề khác, bạn nên dùng SMS Marketing hoặc Chatbot để thay thế.

Dưới đây là 9 lĩnh vực phù hợp nhất để triển khai Email Marketing vì số lượng khách hàng tiềm năng có thói quen sử dụng Email nhiều hơn so với những ngành nghề khác:

1. Nhóm người làm quảng cáo, Marketing

9 Ngành nghề nên thực hiện Email Marketing

Đặc thù của những người làm trong ngành này là phải trao đổi công việc qua Email. Cũng vì thế mà họ luôn có nhu cầu tìm kiếm những thông tin liên quan đến công việc, lĩnh vực của mình để bắt kịp xu hướng trong công việc.

2. Bảo hiểm

Hiện nay, có rất nhiều loại hình bảo hiểm đa dạng với mức giá không hề nhỏ..

Họ cần xây dựng nhiều chiến lược qua nhiều kênh lâu dài để tiếp cận và thúc đẩy khách hàng mua dịch vụ của mình.

Và Email là một trong những kênh cực kỳ quan trọng trong ngành này.

3. Bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực của những người có điều kiện với giá trị mang lại đắt đỏ. Chính vì thế khách hàng tiềm năng cũng thuộc vào tuýp có thu nhập ổn định, tài chính dư dả, công việc tốt và có tri thức cao.

Đây là nhóm khách hàng thường xuyên sử dụng Email nhiều hơn so với những người thông thường vì tính chất công việc.

4. Tài chính

9 Ngành nghề nên thực hiện Email Marketing

Bạn có thể gửi Email Marketing với thông tin hữu ích như: Chương trình đặc biệt, gửi tiết kiệm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, vay vốn lãi suất thấp,…

5. Du lịch/ nghỉ dưỡng

Những đối tượng sử dụng dịch vụ loại hình Du lịch/nghỉ dưỡng thuộc về tuýp người có dân trí cao, công sở, làm việc văn phòng,… là chủ yếu.

Họ thường xuyên sử dụng Email với mục đích trao đổi công việc hàng ngày, cập nhật kiến thức về du lịch và theo dõi những cơ hội trải nghiệm tốt nhất.

6. Du học/ giáo dục sau đại học

Đối tượng của ngành nghề này thuộc tuýp tri thức cao hơn và sử dụng Email rất nhiều.

Bạn dễ dàng tiếp cận họ bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm du học, chương trình sau đại học hay đăng ký học bổng,…

Chia sẻ thực chiến từ Primal: Tại thị trường quốc tế, các Campaign về Scholarship/du học, khi chúng tôi thực hiện chạy quảng cáo Email Marketing thì tỉ lệ quan tâm và mở Email luôn từ 30% trở lên.

7. Giáo dục trực tuyến

Xu hướng học trực tuyến đang tăng mạnh, hiện có nhiều nền tảng lớn được khách hàng cực kỳ quan tâm là Kyna, Edumall. Bạn có thể thấy họ thường xuyên gửi những thông tin tiếp thị qua Email.

Nội dung Email chính của họ là quảng bá những khóa học được khách hàng cực kỳ quan tâm như: Tiếng Anh, tiếng Hoa, Tin Học, Kế Toán, Marketing,…

8. Thiết bị số

Các công ty đang kinh doanh về mảng thiết bị số như: Laptop, máy tính bảng, điện thoại di động,… đều phải thu thập thông tin của các khách hàng online.

Khách hàng chính quan tâm nhiều đến lĩnh vực này hầu như là nam giới và việc họ check Email cũng phổ biến hơn.

9. Fitness, GYM, Yoga

9. Fitness, GYM, Yoga

Đối tượng mục tiêu của lĩnh vực này là những người có thu nhập khá giả và cao, nên bạn sẽ thấy hầu như các Trung tâm Fitness, GYM, Yoga chuyên nghiệp nào đều xây dựng kế hoạch triển khai Email Marketing.

Ngoài ra, một số ngành khách cũng cần triển khai chạy quảng cáo Email Marketing như: Xe cộ, ngôn ngữ quốc tế, thẩm mỹ viện,…

Kết luận

Cảm ơn bạn đã kiên nhẫn theo dõi và đọc hết bài viết chia sẻ của Primal. Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy hơi “ngợp” với lượng kiến thức lớn về Email Marketing trong bài viết này. Chúng tôi sẽ tóm gọn nội dung để bạn dễ hình dung hơn:

  • Khái niệm Email Marketing là gì?
  • Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Email Marketing
  • 3 Phần mềm Email Marketing hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp
  • Xây dựng chiến lược quảng cáo Email Marketing khó hay dễ?
  • 5 Bước xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả
  • Tiêu chuẩn đánh giá một Email không Spam
  • Làm thế nào để Subscriber biết đến bạn?
  • 2 Nguồn thu thập Email list chất lượng không thể bỏ qua
  • 3 MẸO làm tăng mối quan hệ với Subscriber
  • Email Marketing và Chatbot: Sự kết hợp hoàn hảo!
  • 9 Ngành nghề nên thực hiện Email Marketing

Hy vọng, qua những thông tin mà Primal chia sẻ, bạn có thể áp dụng vào chiến dịch Email Marketing của mình và thu được hiệu quả hơn mong đơi.

Thực chiến Marketing qua kênh Email chỉ là một trong những chiến lược quan trọng trong lĩnh vực Marketing tổng thể. Bên cạnh dịch vụ Email Marketing thì bạn nên tham khảo thêm gói Dịch vụ Marketing Online của Primal Vietnam.

Các chuyên gia SEO hàng đầu của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn chiến lược tổng quan và cách tối ưu hóa mục tiêu mang lại lợi nhuận “khủng”. Đừng bỏ lỡ!

Trong quá trình triển Email Marketing, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề khó khăn nào, hãy comment ngay bên dưới bài viết, Primal sẽ trả lời sớm nhất.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo bài viết liên quan: