7 Phương pháp đánh giá Agency có tốt hay không

Ngày nay, lựa chọn agency như tìm tình yêu vĩnh cửu trong thế giới luôn thay đổi từng ngày. Bài diễn thuyết xuất sắc hay ý tưởng độc đáo sáng tạo chưa hẳn là yếu tố giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Bởi qua quá trình thực thi chiến dịch, ấn tượng tốt đẹp thuở ban đầu sẽ phai nhạt nếu nó chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng nhưng lại không hiệu quả. Hay những gì mà họ vẽ ra không phải là kết quả bạn nhận được.

Vậy, làm thế nào để tìm được một agency như mong đợi của doanh nghiệp bạn? Tham khảo các phương pháp đánh giá agency của Primal nào! Bạn sẽ thấy thời gian mình bỏ ra để đọc bài viết này quả không uổng phí.

Làm rõ mục tiêu của bạn trước khi thuê Agency

Bạn muốn đạt được những gì khi thuê một agency? Mặc dù đây là hoạt động nội bộ, nhưng nó có tác động rất lớn đến quyết định cuối cùng của bạn.

Nếu những nỗ lực marketing nội bộ dường như không hiệu quả thì tìm kiếm sự giúp đỡ của một digital marketing agency phù hợp sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về cách tối ưu hóa các chiến lược marketing. 

Xác định mục tiêu theo nguyên tắc SMART để định hình và nắm giữ mục tiêu của mình trong tương lai, bạn biết được khả năng có thể làm được gì và xây dựng kế hoạch cụ thể cho chúng.

SMART là sự kết hợp của Specific (cụ thể), Measurable (đo lường được), Attainable (tính khả thi), Realistic (thực tế) và Time-based (cơ sở thời gian). Nếu mục tiêu và kỳ vọng của bạn là không thực tế, rất có thể bạn sẽ thất vọng với kết quả, bất kể chất lượng công việc của agency.

Hãy nhớ rằng marketing là quá trình nỗ lực lâu dài, không phải là một viên thuốc kỳ diệu tức thời.

Kiểm tra tính minh bạch của Agency

Vấn đề quan trọng mà các khách hàng thường không để ý tới là sự thiếu minh bạch của agency. Tìm kiếm những thông tin cơ bản như địa chỉ, lịch sử cũng như thông tin các khách hàng đã hợp tác là việc cần làm đầu tiên khi lựa chọn một digital agency.

Nếu không tìm ra những thông tin này, hãy bỏ qua họ ngay lập tức. Đã có rất nhiều agency đưa ra những cam kết ảo hoặc khách hàng có trải nghiệm không tốt với những công ty thiếu thông tin. Thế nên, tiêu chí tiên quyết để lựa chọn agency cho doanh nghiệp của bạn là sự minh bạch.

Agency có thực sự hiểu cặn kẽ về sản phẩm, dịch vụ của bạn không?

Đây là một trong những yếu tố cơ bản quan trọng hơn cả chiến thuật và thiết kế. Agency không những nắm rõ mà còn phải cực kỳ hứng thú với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn hay các dữ liệu, chiến lược, phân tích người dùng trang web bởi đó là nền tảng trong truyền thông và quảng cáo.

Công ty marketing chuyên nghiệp không chỉ có thể cho bạn biết những gì đang xảy ra với chiến dịch và lưu lượng truy cập trang web, mà còn đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề. Trong nhiều trường hợp, thực sự hữu ích khi cung cấp cho agency quyền truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn (có thể ký thỏa thuận không tiết lộ), để họ xem xét, phân tích dữ liệu của bạn.

Từ đó nêu ra những phát hiện giá trị của họ. Người có khả năng phân tích dữ liệu tốt sẽ tự tin chia sẻ với bạn những hiểu biết quan trọng về trạng thái và lịch sử hiện tại của người dùng, nguồn lưu lượng truy cập và nội dung trang web cùng với các đề xuất chính.

Đo lường tính chuyên nghiệp của Agency

Để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của đội ngũ agency bạn đang nhắm đến, hãy xem xét từng bước trong quá trình gặp gỡ, trao đổi với họ, kể từ lần đầu tiên liên lạc. Hãy lưu ý về việc agency trả lời email và điện thoại của bạn sớm như thế nào, cách họ tiến hành các cuộc họp trực tiếp và các đề xuất dịch vụ của họ có rõ ràng và chi tiết hay không.

Sau đó, yêu cầu một bản cung cấp, đo lường chi phí và hiệu suất cụ thể. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về giá trị và lợi ích mà họ có thể đem lại cho bạn.

phương pháp đánh giá agency

Tìm hiểu đội ngũ nhân viên của Agency

Hợp tác với một agency là bạn đang làm việc cùng nhóm các chuyên gia có trình độ cao và chuyên môn tốt, họ trở thành phần mở rộng của bộ phận marketing nội bộ của bạn.

Để tìm hiểu xem đội ngũ agency có đủ kiến thức và kỹ năng xử lý các vấn đề của bạn hay không, bạn cần trao đổi trực tiếp với họ. Nếu agency không tạo được ấn tượng bằng khả năng và trình độ của mình, hãy quên họ đi.

Xác định hướng marketing của Agency

Hơn cả việc tăng lưu lượng truy cập cho chiến dịch SEO, marketing tổng thể là tất cả các phương pháp chuyển đổi, quản lý mối quan hệ và chiến lược tăng trưởng kinh doanh nhằm định vị thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Bất kỳ agency chuyên nghiêp nào cũng sẽ lập một kế hoạch marketing toàn diện phù hợp với đối tượng, nhu cầu và mục tiêu của bạn, thay vì đưa ra giải pháp chung chỉ hướng đến quảng cáo hiển thị, đài phát thanh, truyền hình và quảng cáo in ấn (cách kiếm tiền dễ nhất mà không cần nỗ lực nhiều). Các kênh này không thể đo lường được hiệu quả, vì vậy, hãy cẩn thận nếu bạn thấy mình bị đẩy theo hướng đó.

Tham khảo các khách hàng trước đó của Agency (porfolio)

Cũng như khi tuyển dụng một nhân viên mới, bạn sẽ hỏi về kinh nghiệm của ứng viên, vì thế, hãy làm tương tự với agency. Kết quả là biểu hiện của chất lượng.

Tìm hiểu khách hàng hiện tại và trước đây của họ, đặt câu hỏi cụ thể về số liệu và làm thế nào các khách hàng đó đo lường hiệu suất của agency – bao gồm chất lượng đầu ra, dịch vụ khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, báo cáo thường xuyên mà họ nhận được từ agency và tất nhiên là cả cách giúp doanh nghiệp phát triển.

Các agency đầu tư vào chuyên môn và thực tiễn tốt thường có sự liên kết và mối quan hệ với các thành viên trong ngành. Khách hàng có thể tin tưởng một số chứng nhận có uy tín đòi hỏi phải tham gia tích cực vào các chương trình phát triển chuyên nghiệp (CPD) liên tục và tuân thủ tốt các quy định của ngành nghề.

Ví dụ, agency sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng hơn khi đạt các danh hiệu như Google Partner AgencyGoogle Analytics Certified Partner Agency

phương pháp đánh giá agency

Như vậy, trên đây là những chia sẻ về phương pháp đánh giá agency. Mỗi thương hiệu thành công đều có một đội ngũ marketing nội bộ, nhưng việc thuê ngoài các công ty agency lại ngày càng phổ biến, bởi những lợi ích mà họ mang lại cho doanh nghiệp như hiệu quả về mặt thời gian, chi phí, nguồn lực, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh hơn nhiều so với mọi nỗ lực nội bộ.

Primal là một trong các digital marketing agency chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước lựa chọn. Chúng tôi đã đem lại những giá trị vượt trội cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu cần giúp đỡ!