Cách kiểm tra website có bị Google phạt?

Đột nhiên, bạn phát hiện website của mình đang bị Google phạt?!

Vì sao lại xảy ra vấn đề này?

Cách khắc phục lỗi Google Penalty như thế nào?

Đừng quá lo lắng, Primal sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra website có bị Google phạt hay không. Đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý tốt nhất, không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của trang web của bạn. Hãy đọc ngay bài viết của chúng tôi dưới đây để biết rõ thông tin hơn.

Khái niệm “bị Google phạt” là gì?

Google phạt hay còn gọi là Google Penalty – Hình phạt của Google, nếu website của bạn rơi vào trường hợp này sẽ gặp rất nhiều vấn đề không mong muốn:

  • Biết mất trên bảng kết quả tìm kiếm của Google
  • Rớt hạng đột ngột trên SERPs

Nếu website rơi vào trường hợp thứ 2, có nghĩa là Google phát hiện bạn đang dùng các Spam và thao túng Google theo bất kỳ cách nào (không được khuyến khích).

Chẳng hạn, có nhiều trang web bị giảm thứ hạng trên Google thì lỗi có thể là một vài trang đang tối ưu từ khóa quá nhiều hoặc do cả website,…

Tóm lại, có rất nhiều lý do khiến website “dính” hình phạt từ Google!

Nguyên nhân khiến website của bạn bị Google Penalty?

Có rất nhiều nguyên nhân chính gây ra, khiến Google “để ý” đến bạn:

1. Kỹ thuật Black Hat

Đây là một cách che giấu nội dung được nhiều SEOer thực hiện nhằm điều hướng người dùng đến một trang mong muốn (theo hình thức bắt buộc). Nghĩa là bạn cố ý không hiển thị đầy đủ nội dung bài viết để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và muốn họ phải click vào một link liên kết nào đó.

Việc này hoàn toàn khác biệt nếu so sánh với trường hợp Thin Content mà nhiều người lầm tưởng. Với Thin Content, nghĩa là bạn không cung cấp đầy đủ thông tin trong bài cho người dùng chứ không phải muốn che giấu đến họ.

Các công cụ của Google sẽ nhanh chóng xác định ra hành động này. Và đây cũng là lý do thuật toán Google Panda ra đời.

Và đây cũng là lý do thuật toán Google Panda ra đời

Các Google Bots sẽ xem tất cả trang web để tìm kiếm trang nào chứa nội dung Thin Content. Và kết quả thì bạn biết đúng không? Trang web đó sẽ bị “dính” Google Panda ngay lập tức!

Nếu không tìm hiểu kỹ bản cập nhật thuật toán Google Penguin, khả năng nhiều URL liên kết đến website của bạn sẽ bị phạt nặng. Thông qua thuật toán này, Google sẽ nhanh chóng xác định các mẫu liên kết không tự nhiên.

2. Spam

Spam là một trong những nguyên nhân khiến website bạn bị dính án phạt sau khi thuật toán Payday Loan và Penguin ra mắt. Exact Match Domain – công cụ kiểm tra Website của Google sẽ cắt giảm số lượng tên miền Spam (nếu nghe giống như là từ khóa chính).

3. Content trùng lặp

Tương tự như Spa, những bài viết copy-paste cũng là nguyên nhân phổ biến khiến website của bạn bị phạt bởi Google.

Có đôi khi các trang website vô ý sử dụng các content trùng lặp mà không kiểm tra kỹ lưỡng là vì họ tin tưởng vào người viết content đó. Một số khác thì sử dụng các phần mềm để tạo ra content cho website mình.

Để tránh các vấn đề này thì bạn hãy sử dụng các trang web kiểm tra đạo văn trước khi đưa vào sử dụng. Vì Google chỉ cho phép một website có mức độ giống nhau tối đa 10% nội dung so với tổng thể trang web.

4. Tốc độ tải trang web

Đây không phải là yếu tố quan trọng khiến website của bạn bị Google Penalty. Tuy nhiên, nếu không cải thiện tốc độ tải trang tốt hơn, về lâu dài sẽ trở thành nguyên nhân làm giảm thứ hạng trang web và “dính” án phạt của Google.

Note: Để kiểm tra tốc độ tải trang nhanh chóng thì hãy sử dụng công cụ PageSpeed Insights của Google.

5. Các yếu tố khác

  • Cấu trúc website không đúng
  • Hacker tấn công website

Hacker tấn công website

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp khiến website bị Google phạt. Điều quan trọng là bạn cần tránh tất cả những điều trên đây nếu muốn xây dựng một trang web mạnh và phát triển vững chắc.

Website bị dính phạt Google trong bao lâu?

Hình phạt thuật toán:

Hầu hết các hình phạt thuật toán sẽ không có báo cáo trong các công cụ điều khiển của Google. Do đó, bạn không thể tìm kiếm và gửi yêu cầu xem xét lại. Nguyên nhân gây ra việc này là do sự cập nhật/thay đổi mới các thuật toán.

Hình phạt thủ công:

Nếu website bạn bị dính án phạt thì hãy đăng nhập vào Google Search Console. Trong trường hợp này, Googgle sẽ gửi Email thông báo cho bạn về các dấu hiệu sai phạm đang xảy ra cùng với danh sách yêu cầu bạn cần thực hiện để khắc phục vấn đề này. Cho đến khi bạn thay đổi theo chỉ định, hãy gửi yêu cầu xem xét lại và Google sẽ thông báo đến bạn liệu hình phạt đã được xóa hay chưa.

Một số hình phạt có thể kéo dài trong 6 tháng, thậm chí có website bị “dính” án phạt trong 2 năm trước khi chúng hết hạn. Vì sao lại như vậy?

Khi hình phạt thủ công hết hạn, không đồng nghĩa trang web đã an toàn và được khôi phục cũng như lượng traffic.

Đơn giản là hình phạt đó không còn hiện trên Google Search Console. Nhưng để website có thể đạt được thứ hạng cao hay lượng traffic lớn như ban đầu, thì bạn phải đưa ra các hành động cụ thể để cải thiện vấn đề này.

Khi thuật toán về xếp hạng thay đổi, cách tốt nhất là xem xét cho thật chính xác và chờ đợi cập nhật thuật toán tiếp theo.

Có một vài trường hợp website phục hồi còn nhanh hơn sau đợt update thuật toán mới của Google.

Thông thường bạn phải chờ đợi thuật toán Penguin và Panda cập nhật cho lần kế tiếp để biết rõ các thay đổi của bạn có mang lại kết quả tốt hay không.

5 Cách nhận biết website bị Google phạt nhanh nhất

1. Nhiều liên kết không tự nhiên trỏ về website

Nếu bạn chèn link vào các comment, trao đổi link, mua link, Guest posting link hay gửi website đến hàng ngàn thư mục spam,… chắc chắn bạn sẽ nhận được một tin nhắn trong Search Console và ngay lập tức bị “dính” án phạt thủ công từ Google.

Nhiều liên kết không tự nhiên trỏ về website

Làm thế nào để phục hồi nhanh nhất?

Yêu cầu Google Search Console loại bỏ các link này hoặc Nofollow chúng. Sau đó sử dụng công cụ Disavow link để gửi yêu cầu đến Google không tính vào các link đó và xem xét lại.

Nếu lần đầu tiên bạn gặp thất bại thì hãy tiếp tục lặp lại quy trình và gửi yêu cầu của mình cho đến khi Google chấp thuận.

2. Nhiều liên kết không tự nhiên từ website bạn trỏ đến website khác

Nếu website của bạn có nhiều link trỏ đến trang web khác hoặc đã từng bán link thì hãy xóa các link này hoặc để Nofollow chúng, sau đó gửi yêu cầu Google xem xét lại.

3. Thin Content

Nếu website bạn có nhiều trang chứa Thin Content, có ít hoặc để trống không có bài viết, thì cách tốt nhất là gộp tất cả với nhau thành 1 trang.

Để “No index” trên các trang Thin Content sẽ không mang lại hiệu quả tốt. Chính vì thế, hãy bổ sung nhiều bài viết hay, độc đáo và đảm bảo unique 100%.

4. Trùng lặp Content

Google không đánh giá cao những website ăn cắp nội dung từ trang web khác. Nếu bạn đang làm theo hình thức này thì hãy dừng ngay lại và thay đổi bằng cách tạo ra các bài viết chất lượng, độc nhất của mình.

Trùng lặp Content

5. Tối ưu hóa trang web của bạn

Thực ra, nếu website của bạn không thân thiện với SEO – Search Engine Optimization, không phải là nguyên nhân “dính” án phạt từ Google. Nhưng khi trang web bị phạt vì một nguyên nhân nào đó, thì việc website được tối ưu hóa chuẩn SEP sẽ phục hồi nhanh hơn.

Có thể bạn quan tâm: Checklist Audit – Cách tối ưu hóa SEO cho website chuẩn nhất!

9 Cách kiểm tra website có bị Google phạt chính xác

Các hình phạt từ Google không phải là nguyên nhân duy nhất ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web. Điều bạn cần làm chính là kiểm tra Website bị Google phạt hay không!

Áp dụng 9 cách kiểm tra chất lượng website dưới đây:

1. Traffic – Lượng truy cập

Nếu đột nhiên lượng traffic website của bạn giảm nhanh thì cần kiểm tra xem có bất kỳ thuật toán Google nào đang cập nhập vào thời điểm đó không.

Và đây cũng là một dấu hiệu cho thấy Google đang để ý website của bạn rồi đấy!

2. Kiểm tra tên miền Website

Gõ Domain Name – Tên miền website của bạn trên Google để kiểm tra Domain có xuất hiện 1 trong 10 kết quả hàng đầu không (Loại trừ phần TLD – Top level domain).

Nếu không thấy, 90% website của bạn đã “dính” án phạt của Google

Ví dụ: Hãy thử gõ “Primal SEO” trên Google, bạn sẽ thấy thông tin website vẫn còn nằm trong 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên. Trong trường hợp không thấy, nghĩa là trang web của chúng tôi đang bị hình phạt nào đó.

Kiểm tra tên miền Website

Hoặc bạn có thể kiểm tra thông tin Domain và từ khóa chính trên công cụ tìm kiếm. Nếu thấy có một vài trang không hiển thị, nghĩa là website đang chịu một phần án phạt của Google.

Chẳng hạn, khi gõ “dịch vụ SEO Primal”, nếu không thấy trang web xuất hiện trong top 10, nghĩa là web của chúng tôi đang bị án phạt một phần.

Chẳng hạn, khi gõ “dịch vụ SEO Primal”, nếu không thấy trang web xuất hiện trong top 10, nghĩa là web của chúng tôi đang bị án phạt một phần.

3. Kiểm tra hosting của Website

a. Kiểm tra hosting hết hạn

Cách kiểm tra hosting của Website hết hạn hay chưa rất đơn giản. Bạn hãy đăng nhập vào hosting, click vào mục Services => My services. Sau đó bảng thông báo sẽ hiện lên có đầy đủ dữ liệu ngày hết hạn và ngày gia hạn.

Thông thường các nhà cung cấp tên miền thường gửi email nhắc nhở gia hạn 15-30 ngày hết hạn. Chính vì thế, bạn nên theo dõi email của mình thường xuyên.

b. Kiểm tra dung lượng hosting

Trường hợp, hosting website bạn đã đầy dung lượng sẽ gây ra nhiều vấn đề như tốc độ tải trang chậm hoặc ngừng hoạt động. Khi đăng ký mỗi gói hosting đều cung cấp dung lượng ổ cứng hỗ trợ. Bạn hãy đăng nhập vào quản trị hosting => click mục Resource Usage bên góc tay phải để xem dung lượng đầy đủ.

4. Kiểm tra mức độ Unique Content

Thường xuyên kiểm tra nội dung bài viết trên website có bị trùng lặp hay không. Các kiểm tra rất đơn giản, hãy thêm “&filter=o” vào cuối URL của bài viết và chờ đợi, nếu bài viết vẫn xuất hiện, đồng nghĩa….

Website của bạn bị phạt rồi!

Lời khuyên: Để tránh trường hợp này là nên kiểm tra kỹ các bài viết trước khi đăng, hãy tạo ra những nội dung hay, độc đáo và duy nhất. Đừng nghĩ rằng có thể đánh lừa Google bằng những content copy, vì kết quả xảy ra là điều bạn không hề mong muốn!

5. Check file robots.txt

Nên kiểm tra file robots.txt của mình có bị lỗi, bị chặn Google index URLs hay không!

Nếu bị chặn bởi Google index trang thì chỉ cần gỡ là được. Tiếp đến, bạn nên kiểm tra thẻ Meta robots đang đặt NOFOLLOW hay NOINDEX để đưa ra điều chỉnh phù hợp.

File Robots txt là gì? Tầm quan trọng của file robots.txt trong wordpress

6. Kiểm tra website có nằm trong blacklist Google hay không

Đôi khi Google cũng nhầm lẫn trong việc lọc các website vào danh sách blacklist – website không an toàn. Nếu bạn gặp phải vấn đề này thì nên kiểm tra toàn bộ website của mình bằng cú pháp:

https://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site= tenmien

Lưu ý: Dùng tên Domain của bạn để thay thế “tenmien”.

Ví dụ: Chúng tôi muốn kiểm tra website: primal.com.vn có nằm trong danh sách blacklist của Google hay không, thì thực hiện theo cách:

https://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site= primal.com.vn

Kiểm tra website có nằm trong blacklist Google hay không

Google trả về kết quả ngay lập tức như hình bên dưới:

7. Kiểm tra Google PageRank

Pagerank đột nhiên giảm mạnh cũng là dấu hiệu cho thấy website của bạn đang bị án phạt từ Google.

Một cách đơn giản để kiểm tra Google Pagerank website là sử dụng plugin SEO Quake. Nếu Pagerank của trang web đang giảm, bạn đã hiểu rồi đấy!

8. Kiểm tra các link của website

Khi xây dựng website doanh nghiệp, nếu có 1 trang bất kỳ bị phạt sẽ nhanh chóng khiến các trang khác cũng bị phạt.

Chính vì thế, hãy kiểm tra toàn bộ trang web để tìm kiếm các link không tự nhiên từ website mình trỏ đi hay từ link bên ngoài trỏ về dẫn đến đến bị Google phạt hay không. Hãy làm thật cẩn thận, chỉ cần một chút sai sót sẽ khiến website của bạn “dính” án phạt tương tự.

Cách tốt nhất để kiểm tra link không tự nhiên của website chính là sử dụng công cụ Ahrefs, sẽ cung cấp đầy đủ dữ liệu để bạn check kỹ hơn.

9. Over-optimize (Tối ưu hóa quá liều)

Không nên thao túng Google bằng cách nhồi từ khóa quá liều hoặc anchor text giống nhau,… Nếu cố tình làm điều này, thì việc website của bạn bị Google Penalty là chuyện sớm muộn mà thôi.

Lời khuyên tốt nhất: Hãy thêm các anchor text dài và chứa từ khóa chính (link tới nội dung mà bạn muốn).

Để tránh những lỗi cơ bản này, hãy đọc thêm: Lộ trình SEO Web từ A-Z cho người mới bắt đầu!

Một vài lý do khác khiến website của bạn bị án phạt từ Google:

  • Text ẩn, Link ẩn
  • Paid links, Farm Links, 2-way links
  • Blog Comment SPAM, Forum Signature SPAM
  • Các liên kết chất lượng thấp (Low quality web directories links)
  • Tự động refresh sang trang khác bằng Javascript hoặc thẻ META refresh

>> Nếu bạn mua link từ trang web khách thì tránh đặt ở chân website.

Link tra cứu các lần thay đổi thuật toán của Google: http://www.seomoz.org/google-algorithm-change

Nếu website “dính” án phạt, sau khi khắc phục lại thì bạn hãy thì gửi yêu cầu để Google xem xét lại: https://www.google.com/webmasters/tools/reconsideratio

6 Công cụ từ Google giúp bạn phát hiện trang web bị phạt một cách nhanh chóng

1. Dùng cú pháp site:domain trên Search Google

Gõ cấu trúc “site:yoursite.com” (thay tên miền của bạn vào yoursite), trên công cụ google.com để kiểm tra số lượng URL website của bạn được index. Nếu kết quả không xuất hiện bất kỳ URL, đồng nghĩa website bạn đã dính Google Penalty rồi!

Ví dụ: Để kiểm tra website primal.com.vn có bị phạt hay không thì tiến hành search site:primal.com lên Google. Nếu website chất lượng, hoạt động bình thường sẽ hiển thị giống hình bên dưới. Ngược lại, không có bất kỳ URL nào xuất hiện nghĩa đang bị phạt từ Google.

Dùng cú pháp site:domain trên Search Google

2. Dùng công cụ Google Analytics

Đăng nhập vào công cụ Google Analytics để kiểm tra Organic traffic (lượng truy cập tự nhiên) của website bạn.

Đây là một trong những cách kiểm tra Website có bị Google phạt hay không đơn giản nhất. Nếu lượng traffic bị giảm trong những ngày update thuật toán thì rất có thể website của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Để check lượng truy cập này, bạn hãy tiến hành như sau:

Bước 1: Nhìn vào giao diện Dashboard của Google Analytics và click chọn website của bạn.

Bước 2: Chọn mục Acquisition => All Traffic => Source/Medium.

Bước 3: Dữ liệu Google/Organic sẽ hiển thị (như hình bên dưới)

Nhìn vào báo cáo này, bạn sẽ biết rõ lượng traffic từ Google. Tiếp tục chọn giai đoạn báo cáo ngay đầu trang, bên phải. Bạn có thể điều chỉnh khung giờ theo mong muốn.

Bạn có thể điều chỉnh lại khung giờ từ 7/2018 – 8/2018, đây là khoảng thời gian thuật toán Google Panda được update lớn.

Dùng công cụ Google Analytics

Điều bạn cần làm là so sánh những ngày mà lượng traffic đã tăng hoặc sụt giảm nhiều hơn so với những lần update thuật toán trước đó.

Tìm hiểu thêm thuật toán Google để tránh án phạt: Google Medic, Google Sandbox, Google Hummingbird.

Nếu lượng truy cập giảm đột ngột trong ngày thuật toán đang update, thì nên kiểm tra Google đã cập nhật thông tin gì mới và bạn cần làm gì để nhanh chóng khôi phục lại trang web của mình.

Chia sẻ: Bạn nên tạo nhiều chú thích trong báo cáo của Google Analytics và đánh dấu những ngày lượng traffic thay đổi đáng kể.

3. Công cụ W3C Validator

W3C Validator được cung cấp miễn phí bởi World Wide Web Consortium (W3C), là công cụ hỗ trợ hữu ích cho các SEOer có thể kiểm tra lỗi CSS và HTML trong quá trình viết code.

Nhưng không có nghĩa bạn sẽ sửa toàn bộ trang web để đạt kết quả cao, Với những lỗi sai nghiêm trọng như: Thiếu thuộc tính cho thẻ, đóng mở thẻ không đúng, sai cú pháp các thẻ,… thì nên khắc phục ngay lập tức.

Trong thường hợp đưa ra cảnh báo về các thuộc tính W3C không nhận diện được hay các thuộc tính không được phép, tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể giữ nguyên hay cập nhật lại.

Việc kiểm tra code là cực kỳ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng website, tránh các lỗi sai phạm không đáng có và còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư vào chiến lược đang thực hiện.

Tuy nhiên, W3C Validator không bám sát 100% các thông số tiêu chuẩn hay đảm bảo kiểm tra đầy đủ 100% các lỗi trên website. Chính vì thế, bạn chỉ nên xem đây là công cụ tham khảo thôi.

4. Công cụ Webpagetest

Webpagetest là công cụ miễn phí giúp bạn kiểm tra tốc độ tải trang từ nhiều địa điểm trên thế giới (hơn 25 trình duyệt và hơn 40 địa điểm).

Bạn có thể kiểm tra tốc độ website từ cơ bản cho đến nâng cao qua các tính năng như: Content blocking, video capture,…

Ngoài ra, Webpagetest còn cung cấp dữ liệu báo cáo chi tiết về những ảnh hưởng đến tốc độ tải trang website và đưa ra các đề xuất cải thiện tối ưu.

5. Công cụ Screaming Frog

Screaming Frog là công cụ nổi tiếng giúp bạn kiểm tra website chuẩn SEO hiện nay. Bạn có thể cài đặt phần mềm này trên máy tính nhanh chóng, với nhiều tính năng hữu ích.

Screaming Frog có khả năng thu thập và phân tích khoảng 500 URL, mỗi lần thu thập thông tin như vậy là hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn nhiều hơn nữa thì hãy đăng ký gói 99$/ năm.

6. Dùng Google Search Console (GSC)

Google Webmaster Tool được cung cấp bởi Google, cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí. Với nhiều tính năng tuyệt vời, hỗ trợ các SEOer biết rõ về tình trạng website của mình như thế nào.

 Link đăng nhập: https://search.google.com/search-console/welcome

Dùng Google Search Console (GSC)

Bạn phải có một tài khoản Gmail để sử dụng các công cụ của Google như: Google Adwords, Google Analytics hay Google Console (tên cũ là Webmaster  Tools) và các tính năng hữu ích hỗ trợ nghiên cứu từ khóa

Một số lỗi thường gặp:

  • Lỗi 404
  • Cảnh báo lỗi dữ liệu có cấu trúc
  • Các trang có trải nghiệm người dùng kém
  • Website bị dính mã độc

Webmaster tools sẽ gửi thông báo đến cho bạn khi có bất kỳ vấn đề nào mà website sẽ gặp phải và có thể bị Google xử phạt.

Cách tránh Google Penalty và giải pháp khôi phục trang web của bạn

Một cách tốt nhất để tránh các hình phạt từ Google là hãy thực hiện theo đúng quy định ngay từ đầu!

Primal thấy rằng có rất nhiều SEOer tìm kiếm các lối tắt để website của mình có thể đạt được thứ hạng cao nhanh hơn. Và tất nhiên, Google cực kỳ không thích điều này.

Dưới đây là những chia sẻ hữu ích cho bạn cách tránh Google Penalty và làm theo đúng luật:

  • Thường xuyên kiểm tra nội dung content và các link website
  • Theo dõi từng đợt cập nhật thuật toán của Google ảnh hưởng đến SEO như thế nào. Chẳng hạn như: Để nofollow các External link, thân thiện với thiết bị di động, https, khi link ra ngoài thì không dùng các anchor text với từ khóa chính xác,….
  • Đưa ra các lựa chọn hợp lý cho các chiến dịch quảng cáo và các liên kết
  • Luôn đảm bảo website bạn AN TOÀN
  • Lựa chọn hosting website phù hợp
  • Tập trung vào White Hat để xây dựng content và tăng chất lượng website
  • Nếu website bị phạt, cần sửa mọi vấn đề theo hướng tích cực và gửi yêu cầu xem xét lại
  • Thường xuyên đăng các nội dung chất lượng, không trùng lặp
  • Tuân thủ tất cả các nguyên tắc của Google khi quản trị trang web

Bên cạnh đó, bạn cần nắm vững bản chất của SEO là gì? Toàn bộ kiến thức về SEO để hiểu đúng và làm đúng

Kết luận

Chẳng ai muốn website của mình bị Google Penalty, nhưng nếu bạn rơi vào tình trạng này thì đừng quá lo lắng và tìm mọi cách lấy lại website. Chỉ cần bạn thay đổi và thực hiện các điều trên đây trong 1 tháng, chắc chắn website của bạn sẽ được gỡ bỏ án phạt của Google.

Nếu bạn cung cấp số lượng content chất lượng liên tục, sẽ nhanh chóng thu hút lượng traffic tự nhiên “khủng” và tăng thứ hạng website hiệu quả, thậm chí có thể đạt được vị trí cao hơn trước khi bị “dính” án phạt. Điều quan trọng để đạt được kết quả tốt theo “luật chơi” của Google, bạn cần phải kiên nhẫn và không được sai phạm bất kỳ lỗi nào!

Để tránh bị Google chú ý và phạt website của mình, bạn hãy làm tất cả mọi thứ theo chuẩn SEO ngay từ ban đầu. Tham khảo thêm blog của Pimal để được cập nhật kiến thức chi tiết nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến bài viết này thì hãy điền vào form này, các chuyên gia Primal sẽ hồi đáp nhanh nhất!