Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO từ A-Z

Những người đang làm Marketing hay Copywriter, chắc hẳn đã nghe đến cụm từ “viết bài chuẩn SEO” đúng chứ?

Nhưng…

  • Viết bài chuẩn SEO là gì?
  • Cách viết bài SEO hiệu quả?
  • Cấu trúc bài viết chuẩn SEO là gì?
  • Đánh giá bài viết chuẩn SEO là gì?
  • Ví dụ bài viết chuẩn SEO?

Nếu bạn muốn biết rõ cách viết 1 bài chuẩn SEO đạt tiêu chí là như thế nào, thì Primal sẽ hướng dẫn một cách chi tiết nhất cho bạn trong bài viết này!

Cùng xem ngay nhé!

SEO là gì?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về bài chuẩn SEO là gì, bạn cần nắm rõ định nghĩa về SEO thật kỹ.

SEO được viết tắt từ Search Engine Optimization, là một công việc tối ưu hóa website để đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google để tăng số lượng và chất lượng organic traffic.

Chuẩn SEO là gì?

Chuẩn SEO là hình thức tối ưu website hoặc content trở nên thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm Google.

Để làm được điều này thì bạn phải có nền tảng cơ bản về SEO nội dung là gì?! Viết nội dung chuẩn SEO không giống với bài viết thông thường. Người viết phải cung cấp được thông tin hữu ích đến người đọc và còn đáp ứng các tiêu chí SEO để bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google và dễ dàng đạt được thứ hạng cao.

Tóm lại, để tăng hiệu quả tiếp cận đến khách hàng tiềm năng thì “chuẩn SEO” chính là yếu tố bạn nên ưu tiên hàng đầu.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là những bài viết đã được tối ưu nội dung theo các kỹ thuật SEO nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người đọc và đưa bài viết lên TOP trên kết quả tìm kiếm Google.

Hơn nữa, bài viết content chuẩn SEO còn thu hút lượng lớn người truy cập (lượng organic traffic) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Để làm hài lòng khách hàng mục tiêu và trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm, bạn cần tạo ra nhiều bài viết SEO có giá trị cao chứ không phải chỉ tối ưu SEO mà thôi.

Trước khi bắt đầu viết bài chuẩn SEO, thì bạn hãy ghi nhớ điều này:

“Hãy tạo ra nội dung một cách tự nhiên và hữu ích nhất cho Người đọc chứ không phải cho Google.

Không lạm dụng các kỹ thuật tối ưu SEO quá đà như “SPAM từ khóa” để đánh lừa Google”

Lợi ích khi viết nội dung chuẩn SEO

  • Biết rõ từ khóa chính trong bài viết cũng như chủ đề mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
  • Bài viết được tối ưu chuẩn SEO và chứa từ khóa mục tiêu sẽ chất lượng hơn, giúp Google dễ hiểu về nội dung và đánh giá xếp hạng cao hơn.
  • Tạo sự liên kết chặt chẽ giữa nội dung trên web và từ khóa, Google sẽ đánh giá điểm chất lượng cao hơn.
  • Nếu chọn quảng cáo Google Adwords, sẽ có lợi thế về điểm chất lượng cao => giá thầu giảm => tiết kiệm chi phí.
  • Thu hút người truy cập vào website nhiều hơn, tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình => Cải thiện doanh thu bán hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo độ tin cậy cho người dùng

Lợi ích khi viết nội dung chuẩn SEO

3 Tiêu chí quan trọng của một bài viết chuẩn SEO

1. Giọng văn

Tùy vào từng lĩnh vực và đối tượng khách hàng mà giọng văn của các bài viết sẽ khác nhau.

Chẳng hạn, chúng tôi có một trang blog chia sẻ mọi kiến thức hay về SEO, thì bạn có thể dùng tông giọng thân thiết, vui vẻ và cung cấp nhiều thông tin thúc đẩy người đọc hành động (có thể áp dụng ngay được).

Đồng thời, dùng ngôi xưng: “Chúng tôi” và “bạn” sẽ tạo sự gần gũi và khiến người đọc tin cậy hơn.

Nếu bạn viết về các lĩnh vực: Sức khỏe, thực phẩm chức năng,… thì hãy dùng tông giọng của một chuyên gia (không dùng ngôi thứ nhất trong bài viết). Đồng thời bài viết phải thể hiện sự khách quan, cung cấp nhiều thông tin liên quan về khoa học để tạo độ xác thực.

2. Thông tin

Dù viết về bất kỳ lĩnh vực nào thì bài viết của bạn phải đảm bảo đưa thông tin chính xác, nếu có nguồn tham khảo uy tín thì càng tốt (đặc biệt là về sức khỏe). Điều này giúp nâng cao giá trị của bài viết, khiến người đọc thấy tin tưởng hơn.

Không được copy nội dung bất kỳ từ bài viết khác

>> Đây là điểm trừ rất lớn trong quá trình xây dựng nội dung và SEO bài viết.

Tốt nhất, bạn hãy tự mình tạo ra những nội dung chất lượng, khác biệt để thu hút người đọc. Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ nhiều nguồn và các bài viết của đối thủ. Nhưng, KHÔNG COPY, đừng cố chấp làm điều này vì bạn sẽ nhận án phạt Google Panda ngay.

Sau khi viết bài, bạn có thể sử dụng CopyScape – công cụ check unique bài viết trước khi thực hiện tối ưu các bước chuẩn SEO tiếp theo.

3. Đảm bảo các tiêu chí về SEO

Một bài viết chuẩn SEO phải đáp ứng các tiêu chí gồm: Title, H1, H2, keyword, meta description, hình ảnh,… để Google dễ dàng crawl dữ liệu và hiểu rõ hơn về bài viết nội dung bài viết mà bạn muốn hướng đến.

Nếu bạn thắc mắc về các yếu tố quan trọng trong SEO là gì thì hãy tiếp tục theo dõi phần bên dưới, Primal sẽ hướng dẫn rõ hơn:

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Vì sao phải chú trọng đến cấu trúc trong SEO content? Thực tế cho thấy, người dùng có xu hướng lướt tin nhiều hơn là đọc.

Nói chính xác hơn chỉ khoảng 30% người dùng sẽ đọc hết bài viết của bạn. Chính vì thế, việc sắp xếp thông tin phải mạch lạc, dễ hiểu để người dùng có thể nhanh chóng xác định được chủ đề bài viết của bạn là gì.

Cấu trúc dạng bài chuẩn SEO sẽ tập trung nhiều hơn vào câu đầu tiên của mỗi đoạn các heading và đoạn text đầu.

Vì người đọc sẽ không kiên nhẫn để chờ đến “phần hay nằm ở phía sau”.

Bạn hãy tạo ra nội dung thật hữu ích, đưa những thông tin quan trọng lên đầu bài để “giữ chân” người đọc trước khi rời khỏi.

Nếu họ có thoát ra giữa chừng thì cũng đã thu thập được lượng thông tin cần thiết mà họ đang tìm kiếm. Điều này làm tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO mẫu:

Primal khuyên rằng bạn nên Outline trước khi viết để kiểm soát nội dung một cách chặt chẽ, tránh đi lan man, lạc đề.

Việc lập outline còn giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn tối ưu bài viết về sau.

7 Bước tạo ra bài viết chuẩn SEO

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO
  • Tối ưu bài viết chuẩn SEO
  • Chèn keyword
  • Chèn Internal link và External link
  • Đăng tải bài viết
  • Tối ưu tỉ lệ bounce rate, tăng tương tác

Và bạn hãy bắt đầu tìm hiểu cách viết content chuẩn SEO cùng Primal ngay nào!

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Đây luôn là bước không thể thiếu trước khi bắt đầu viết bài chuẩn SEO

Không chọn các từ khóa ngắn để SEO: Vì phần lớn người dùng sẽ tìm kiếm những từ khóa dài một cách cụ thể theo nhu cầu của mình trên bộ máy tìm kiếm Google.

Ví dụ: “điện thoại chụp ảnh đẹp nhất”, “địa điểm SEO website uy tín tại TPHCM”,…

Mục đích

  • Nghiên cứu rõ nhu cầu của người dùng là gì và cung cấp đúng thứ mà họ cần.
  • Từ khóa dài dễ SEO hơn vì có độ cạnh tranh ít so với từ khóa ngắn.

Bạn có thể tham khảo thêm: 6 Bước Rank TOP hàng loạt key chỉ trong 1 bài viết

Để chọn đúng từ khóa cho bài viết chuẩn SEO, bạn hãy sử dụng Ahrefs và Google Search Box – 2 công cụ nghiên cứu từ khóa chính xác hơn.

a. Ahrefs

Công cụ Ahrefs giúp bạn tìm kiếm được nhiều từ khóa và chủ đề nhỏ (subtopic) liên quan, phục vụ trong việc xây dựng các bài viết chuẩn SEO nhằm thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

Hãy thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi như sau:

  • Gõ từ khóa mục tiêu vào thanh công cụ tìm kiếm Google. Ví dụ: “bài viết chuẩn SEO”, “backlink là gì”,…
  • Nhìn vào kết quả, bạn sẽ thấy 3 bài viết nằm ở TOP đầu, Copy 3 Url này và bỏ vào trong Ahrefs.
  • Nhấn vào mục “Organic Keywords”, sẽ có hàng loạt từ khóa của từng Url hiện ra.

>> Lúc này, bạn hãy lọc các từ khóa liên quan đang xếp hạng top đầu vào một danh sách riêng của mình.

Nếu bạn đã SEO một bài viết lên TOP 10 và có lượng traffic lớn, cho thấy bài viết đó chất lượng và có độ uy tín nhất định. Google sẽ đối chiếu nội dung của bạn với dữ liệu của họ để xác định những từ khóa nào liên quan.

>> Dựa vào đó, Google sẽ đánh giá và xếp hạng website của bạn dựa trên những từ khóa này.

b. Google Search Box

Google Search Box là thuật ngữ quá quen thuộc với các SEOer – Là một công cụ gợi ý liên quan đến những từ khóa mà bạn đang tìm kiếm trên Google.

Gõ từ khóa bạn muốn tìm trên Google => Kéo xuống cuối trang => Chọn những từ khóa liên quan đến mục tiêu SEO của bạn

Ví dụ:

Gõ từ khóa “bài viết chuẩn SEO là gì” trên thanh công cụ Google. Sau đó, bạn kéo thẳng xuống cuối trang sẽ thấy có nhiều từ khóa mà Google gợi ý cho bạn.

Tiếp tục tìm kiếm tương tự với những từ khóa mục tiêu và copy vào file excel, cho đến khi tạo thành một danh sách từ khóa hoàn chỉnh là có thể áp dụng để tối ưu SEO rồi.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết nghiên cứu từ khóa SEO chuyên sâu hay nhất 2020!

Bước 2: Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO

Bước 2: Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO sẽ < 70 ký tự và chứa từ khóa chính (càng nằm ở đầu câu thì càng tốt).

Việc làm nổi bật từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp người đọc có thể hình dung chủ đề mà bài viết hướng đến, đồng thời hỗ trợ Google crawl và nhận dạng dữ liệu nhanh hơn.

Bạn nên chú ý: Nếu độ dài từ khóa quá ngắn sẽ không diễn tả đủ ý bạn muốn, nhưng nếu từ khóa quá dài sẽ không hiển thị đầy đủ trên bộ máy tìm kiếm Google.

Việc xác định độ dài tiêu đề bao nhiêu là đúng vẫn còn gây tranh cãi. Trong khi đó Google sẽ tính theo độ rộng tối đa là 600 pixel, nên tốt nhất bạn hãy đặt tiêu đề dao động tầm 60-65 ký tự.

Ngoài ra, để thúc đẩy người đọc click vào bài viết ngay từ tiêu đề, bạn cần:

  • Mỗi bài viết sẽ có 1 tiêu đề duy nhất
  • Tiêu đề phải khác biệt, ấn tượng hơn so với đối thủ
  • Không nhồi nhét từ khóa
  • Sử dụng số lẻ sẽ tạo sự tin cậy hơn cho bài viết, kèm với các tính từ “mạnh” mang lại lợi ích cho người đọc. Ví dụ: “7 Bước viết bài chuẩn SEO lên TOP Google nhanh nhất”.
  • Tiêu đề dạng tổng hợp thông tin, cẩm nang chia sẻ mà người dùng quan tâm, chẳng hạn như các cụm từ: Bật mí, bí quyết, mách bạn, từ A-Z,…

Tip hay #1:

Để kiểm tra tiêu đề có trùng lặp với đối thủ bằng cách: Gõ “Allintitle: + tên tiêu đề” => Nhấp Enter là xong!

Bật mí từ A-Z: Cách viết bài chuẩn SEO hay nhất 2020

Tip hay #2:

Bạn có thể tạo ra một tiêu đề thu hút người đọc ngay lập tức bằng cách chèn các từ ngữ mang cảm xúc tích cực hay tiêu cực”

Ví dụ: Primal đang có một bài viết về thủ thuật SEO, đầu tiên chúng tôi đặt tiêu đề là “75 Thủ thuật SEO tốt nhất trong 2020”

Mặc dù tiêu đề này khá tốt, nhưng chúng tôi muốn tăng tính hấp dẫn hơn bằng cách thêm một vài từ ngữ thể hiện cảm xúc: “Đột phá 2020: 75 thủ thuật SEO xuất sắc nhất!”

Chỉ cần thêm một chút “gia vị” là toàn bộ câu đã thể hiện cảm xúc mạnh mẽ hơn, tạo sự thu hút khiến người đọc muốn click vào ngay.

  • Mở bài

Phần mở bài cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy người đọc tiếp tục ở lại hay thoát ra.

Trong đoạn đầu tiên nên viết tầm 155 từ, cần thể hiện nội dung bao quát của toàn bộ bài viết và đi thẳng vào vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm, đồng thời đưa ra sự hứa hẹn về cách giải quyết tốt nhất cho khó khăn của họ.

Một lưu ý không được quên: Chèn từ khóa chính vào 100 từ đầu tiên trong đoạn sao cho “mượt” và tự nhiên nhất. Đồng thời, phải có 1-2 từ khóa phụ, từ khóa liên quan để tối ưu bài viết chuẩn SEO.

Một cách xây dựng phần mở bài đơn giản nhưng luôn mang lại hiệu quả cao là hãy đặt ra những câu hỏi, đánh trúng tâm lý người đọc và để phần thân bài giải đáp một cách cụ thể.

Ngoài ra, bạn cần đưa ra lý do vì sao bài viết này quan trọng và khác biệt để người đọc cảm thấy xứng đáng dành thời gian đọc nội dung của bạn.

  • Thân bài

Phần thân bài là trọng tâm, phải cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp những thắc mắc, vấn đề của người dùng. Bạn cần mang đến giá trị thực sự để người dùng cảm thấy hữu ích nhất.

Bố cục thân bài nên chia thành nhiều đoạn nhỏ với nội dung xoay quanh chủ đề bài viết để người dùng dễ hiểu hơn. Trong từng heading phải chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ, từ khóa liên quan. Cụ thể như sau:

  • Tiêu đề ý 1: H2 số 1 = từ khóa chính
  • Tiêu đề ý 2: H2 số 2 = từ khóa phụ
  • Tiêu đề ý 3: H2 số 3 = từ khóa liên quan

Một số lưu ý khác cho thân bài:

  • Bài viết phải cung cấp thông tin chính xác, có chiều sâu và hữu ích. Tránh “nói dai nói dài”, lan man, lạc đề.
  • Xen kẽ các đoạn nội dung sẽ là những hình ảnh minh họa, infographic, video, CTA,… sẽ giúp tổng thể bài viết trở nên đẹp mắt, hấp dẫn và “giữ chân” người đọc lâu hơn. Đặc biệt là các lĩnh vực về: Thời trang, nội thất, ẩm thực,…
  • Mỗi đoạn nhỏ nên viết tầm 2-3 để người đọc không cảm thấy “mệt” và chán ngán.
  • Từ khóa chính được phân bố xuyên suốt trong bài với mật độ từ 1-3%. Chẳng hạn, các bài viết 500 từ thì chèn tầm 5 từ khóa và rải rác ở phần: Mở bài, H1, H2, body text và kết bài.
  • Chèn các internal link theo từng ngữ cảnh với anchor text phù hợp.
  • Kết bài

Phần kết bài viết sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng mà bài viết muốn mang lại cho người đọc, có độ dài khoảng 80-150 từ.

Đây cũng là lúc bạn nên nhắc lại thương hiệu doanh nghiệp và thúc đẩy khách hàng hành động.

Và đừng quên chèn từ khóa chính trong 100 từ đầu tiên và trích dẫn nguồn nếu có.

Bước 3: 5 Bước xây dựng nội dung chuẩn SEO

Bước 3: 5 Bước xây dựng nội dung chuẩn SEO

a. Tối ưu URL/ Slug

Slug là một phần trong Url và không được trùng lặp trong toàn website của bạn. Để tối ưu SEO hiệu quả, Slug cần đặt rõ ràng cho người đọc và cả Google.

  • Url chứa từ khóa chính có lượng search cao nhất.
  • Url càng ngắn càng tốt nhưng phải đúng nghĩa và dễ nhớ
  • Nếu muốn thay đổi thì áp dụng 301 redirect URL cũ sang URL mới

b. Tối ưu H1

  • Tiêu đề H1 là duy nhất và không được trùng với bất kỳ bài viết nào
  • H1 chứa khoảng 60-65 ký tự.
  • H1 chứa từ khóa chính có lượng search cao thứ 2
  • Từ khóa nên nằm ở đầu câu sẽ hỗ trợ SEO càng tốt.
  • Nên dùng con số lẻ trong tiêu đề và mang tính từ “mạnh”.
  • H1 Mỗi bài viết sẽ là duy nhất và không trùng lặp

c. Tối ưu Subheading (H2, H3, H4 …)

  • Trong nội dung bài viết phải có subheading để tạo bố cục và làm rõ nghĩa
  • Các thẻ H2 sẽ hỗ trợ làm rõ nghĩa là H1, H3 cho H2, H4 cho H3,…
  • Các subheading được in đậm và chèn LSI keywords.
  • Một subheading nhỏ không viết quá 300 chữ.
  • Nếu trong bài dùng đến H2 thì phải có 2 H2 trở lên, H3, H4 cũng tương tự để đảm bảo tính logic.

d. Tối ưu Meta Description

  • Thẻ meta description phải ngắn gọn và bao quát nội dung chính, thúc đẩy người đọc click vào bài viết.
  • Thẻ meta description tối đa 120 ký tự để tối ưu phù hợp với cả giao diện desktop và thiết bị di động.
  • Phải chứa các thông tin giá trị, đánh vào trọng tâm giải quyết các vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm.
  • Từ khóa chính nên nằm đầu câu và không nhồi nhét từ khóa trong phần meta description.

Bonus: Cách tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO 2020!

e. Tối ưu hình ảnh

  • Hình ảnh luôn là điểm thu hút nhất định trong bài viết và được người dùng tìm kiếm rất nhiều ở hiện tại và trong cả tương lai, đồng thời Google cũng đánh giá cao điều này.
  • Nếu SEO hình ảnh hiệu quả, website của bạn sẽ thu được một lượng lớn organic traffic đáng kể.
  • Trước khi upload lên website thì nên đặt tên cho hình ảnh là từ khóa chính không dấu, ngăn cách bằng “-“ và đuôi hình ảnh là .jpg.
  • Kích thước: Featured image là 1200 x 628 pixels và Ảnh chèn trong bài viết là 600 x 400 pixels (chiều dài của ảnh có thể lớn hoặc nhỏ hơn 400 pixels).
  • Hình ảnh được căn giữa và phải có mô tả bên dưới
  • Mỗi bài viết nên có ít nhất 1 hình ảnh riêng/tự thiết kế
  • Không lấy hình ảnh có dính logo của đối thủ
  • Tùy thuộc vào độ dài của bài viết mà chèn hình ảnh sao cho phù hợp. Trung bình tầm 250 chữ sẽ có 1 hình ảnh minh họa.
  • Chất lượng hình ảnh đẹp, sắc nét

Bước 4: Hướng dẫn chèn keyword

  • Dựa vào list key đã chọn lọc, phân bổ vào bài viết sao cho tự nhiên nhất.
  • Từ khóa chính cần tối ưu SEO thì phải xuất hiện nhiều hơn so với các từ khóa liên quan, từ khóa phụ tầm 5-6 lần.
  • Nên bôi đen tất cả từ khóa chính
  • Một bài viết nên chứa từ khóa chính với mật độ tầm 1-3% là ổn nhất

Cách kiểm tra: Bạn có thể sử dụng Yoast SEO hay SEO Quake hay Yoast SEO

  • Công cụ SEOQuake sẽ giúp bạn kiểm tra mật độ từ khóa phân bổ trong bài. Nếu từ khóa cần SEO đứng đầu danh sách là tốt.

Nhấp vào bài viết cần kiểm tra => Chọn icon SEOQuake hiển thị trên thanh tìm kiếm => Click vào Density => Xem kết quả

  • Nhấp vào “Analysis results” trong Yoast SEO để kiểm tra bài viết. Sau đó bạn xem ở phần “Keyphrase Density” đã tối ưu chưa và điều chỉnh mật độ từ khóa cho phù hợp.

Bước 5: Chèn Internal link và External link

Bước 5: Chèn Internal link và External link

Internal link (liên kết nội bộ): Là những đường link được trỏ từ trang này sang trang khác trên cùng một website.

External link: Là những đường link trỏ từ website của bạn đến một website khác.

>> Đây là 2 link liên kết cực kỳ quan trọng trong cách viết bài chuẩn SEO:

  • Liên kết đến những bài viết cùng chủ đề nhằm thúc đẩy người đọc click vào
  • Sử dụng Anchor text từ khóa có chứa nội dung của bài viết sẽ link tới
  • Nên có tối thiểu 3 internal link, nếu càng nhiều thì càng tốt và có ít nhất 1 external link trong bài.

Bước 6: Đăng tải bài viết

Bước 6: Đăng tải bài viết

Chúng ta đã đến bước cuối cùng trong hướng dẫn viết bài chuẩn SEO rồi. Việc bạn cần làm là:

  • Đọc lại toàn bộ nội dung bài viết và kiểm tra các lỗi
  • Trước khi đăng tải thì nên xem trước bài hiển thị bằng cách chọn chế độ “Preview”. Nếu bài viết đã hoàn chỉnh, không có bất kỳ vấn đề nào khác thì hãy đăng tải trực tiếp bài viết trên website.
  • Chia sẻ bài viết trên đa kênh: Google My Business, Email, các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,…). Kết hợp submit trên Google Search Console, để Google có thể index bài viết của bạn nhanh hơn.
  • Facebook nên chú ý:

+ Nội dung bài viết đăng tải nên súc tích, ngắn gọn và chứa đủ 3 yếu tố: WHO – (đối tượng hướng đến), WHAT (nội dung nói về vấn đề gì), WHY (vì sao nên đọc bài viết này). Ngoài ra phải chèn link bài viết dưới post để thúc đẩy người đọc click vào.

+ Hình ảnh: Nên chọn hình Unique (tự thiết kế) với kích thước tiêu chuẩn 1:1, nên ưu tiên kích thước 504 x 504 pixels.

  • Google My Business: Dùng bài viết đã post trên Facebook để đăng tải, đồng thời phải chèn thêm các link trang mạng xã hội của bạn.
  • Google Search Console: Copy URL vừa đăng tải > Paste vào thanh kiểm tra URL > Chọn yêu cầu lập chỉ mục/Index
  • Check mức độ tương tác của người dùng với bài viết thông qua các chỉ số như: CTR, bounce rate, time onsite,… Để phân tích rõ hơn thì nên sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO: Google Search Console hoặc Google Analytics.
  • Dựa vào chỉ số đó, điều chỉnh nội dung bài viết sao cho phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Vậy là xong!

Bước 7: Tối ưu tỉ lệ bounce rate, tăng tương tác

Primal sẽ hướng dẫn cho bạn cách giảm tỷ lệ thoát trang – bounce rate tốt nhất qua 3 mẹo sau:

a. Bắt đầu với những câu hỏi

Mục đích:

  • Nên đặt ra nhiều câu hỏi. Vì tâm lý chung của con người là thích tìm đáp án cho các vấn đề của mình.
  • Một câu hỏi hay sẽ thu hút người đọc quan tâm nhiều hơn. Điều này thúc đẩy họ kéo chuột xuống đọc tiếp.

Lưu ý dưới đây: Phần mà Primal tô đậm chính là ví dụ chuẩn để bạn có thể điều chỉnh phù hợp theo ý của mình

  • Điều gì sẽ xảy ra khi chúng tôi khẳng định rằng: SEO Offpage dễ dàng hơn là bạn nghĩ!
  • Nghe thật khó tin, phải không?
  • Có bao giờ bạn cố gắng viết thật nhiều bài chuẩn SEO nhưng 2 tháng sau đó lại thấy rằng bài viết không hiệu quả?
  • Bạn luôn muốn có thể tối ưu Onpage SEO nhanh nhất mà không cần tìm backlink?
  • Bạn có thấy website của mình được cải thiện khi bạn tối ưu Onpage SEO?

Hãy tạo ra những câu hỏi mang cảm xúc mạnh mẽ để người đọc phải tò mò và muốn xem tiếp phần còn lại của bài viết.

b. Áp dụng phương pháp APP khi viết content

Áp dụng phương pháp APP khi viết content

Phương pháp này được tạo ra từ Brian Dean và nhiều người đã áp dụng thành công trong các bài viết quảng cáo của mình. Và đây cũng chính là cách Primal thường xuyên sử dụng khi bị cạn kiệt các ý tưởng!

Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Accept (Đồng ý): Biết rõ vấn đề người đọc là gì và đồng ý với điều đó
  • Promise (Hứa hẹn): Hứa hẹn đưa ra các giải pháp tốt nhất để khắc phục vấn đề của họ
  • Preview (Hình dung): Giúp người đọc hình dung rõ bài viết của bạn sẽ đem lại giá trị gì cho họ.

Đối với phương pháp APP, bạn chỉ cần điền các thông tin hữu ích vào những ô trống để tạo ra phần giới thiệu hay nhất, thu hút người đọc ngay lập tức.

c. Nâng cao trải nghiệm người dùng

UI (User Interface) và UX (User Experience) là 2 xu hướng HOT nhất hiện nay mà các SEOer đang sử dụng trong bài viết cũng như khi thiết kế website.

Nói đơn giản hơn, bạn cần lưu ý về phông chữ, bố cục và màu sắc như thế nào, đã phù hợp với khách hàng tiềm năng chưa?

Ngoài ra, cần chú trọng đến sản phẩm, bố trí thông tin, xuống dòng, các khoảng trắng, bullet, headline,… Tất cả yếu tố này đều góp phần nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi thao tác trên website của bạn.

Bên cạnh đó, việc cải thiện tốc độ tải trang cũng là cách đơn giản nhất giúp giảm tỷ lệ bounce rate hiệu quả, vì không ai có đủ kiên nhẫn và thời gian để chờ đợi quá trình tải trang của bạn!

Chia sẻ: Mẫu bài viết chuẩn SEO tham khảo

Sau những thông tin trên, Primal tin chắc bạn cũng nắm rõ cách viết bài chuẩn SEO là gì. Tiếp tục, chúng tôi sẽ giới thiệu một bài mẫu bài viết chuẩn SEO cho từ khóa “Phẫu thuật hút mỡ toàn thân” mà bạn có thể tham khảo.

Phẫu Thuật Hút Mỡ Toàn Thân Chuyên Nghiệp, An Toàn Nhất

=> Tên bài viết, có chứa từ khoá

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân là cách tốt nhất giúp loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình chữ S như mơ ước.

=> Phần mô tả ngắn sẽ chứa từ khóa liên quan hoặc từ khóa phụ, có độ dài 150 – 165 ký tự

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân là xu hướng làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích, đặc biệt là những người có vóc dáng phì nhiêu, thừa cân.

Khi lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều, không chỉ khiến chị em mất tự tin mà còn là nguyên nhân gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mỡ thừa sẽ nhiễm vào máu, gan,… gây ra các chứng bệnh nguy hiểm: Nhồi máu cơ tim, tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, ung thư,… Nếu không khắc phục nhanh chóng sẽ để lại những hậu quả đáng sợ về sau.

Phương pháp hút mỡ toàn thân bằng phẫu thuật chính là sự lựa chọn tốt nhất giúp đưa lượng mỡ thừa ra ngoài trong thời gian ngắn nhất.

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân có nguy hiểm không?

→ Tiêu đề con

Giống như các phương pháp làm đẹp khác, hút mỡ toàn thân được áp dụng trên toàn thế giới. Bạn sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể, cũng như các bác sĩ dày dạn kinh nghiệm sẽ trực tiếp thực hiện hút mỡ toàn thân với quy trình tiêu chuẩn, đảm bảo sự an toàn cao nhất.

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân là hình thức làm đẹp hiện đại, không làm mất quá nhiều thời gian, chỉ sau vài tiếng chờ đợi là bạn đã nhanh chóng có được thân hình thon gọn, săn chắc mà không hề đau đớn.

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân ở đâu tốt nhất TPHCM?

→ Tiêu đề con

Bạn có thể thấy tại TPHCM có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ lớn nhỏ thực hiện dịch vụ phẫu thuật hút mỡ toàn thân với rất nhiều lời quảng cáo “có cánh”.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn hãy lựa chọn những địa điểm uy tín, có tiếng tăm và được khách hàng đánh giá cao nhất để thực hiện nhé!

Checklist: Hướng dẫn tối ưu bài viết chuẩn SEO

Chúng ta hãy cùng điểm lại quy trình Viết bài chuẩn SEO để bạn có thể ghi nhớ tốt hơn:

  • Lên ý tưởng và nghiên cứu từ khóa
  • Xây dựng cấu trúc bài viết
  • Viết bản thô/nháp
  • Kiểm tra bài viết chuẩn SEO về độ Unique
  • Triển khai các bước viết bài chuẩn SEO.
  • Thực hiện các phương pháp tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng
  • Đừng quên đăng tải bài viết trên đa kênh, các trang mạng xã hội,… Và phải theo dõi, cập nhật nội dung bài viết mới để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Bonus: Checklist bài viết chuẩn nhất cho SEOer chuyên nghiệp

Đây là một món quà thay cho lời cảm ơn đến các bạn đã dành thời gian theo dõi và ủng hộ các bài viết của Primal trong suốt thời gian qua.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra bài viết đã chuẩn SEO hay chưa.

>> Hãy click ngay vào link dưới đây để nhận thông tin bổ ích:

Kết luận

Hy vọng rằng, qua những thông tin mà Primal đã chia sẻ ở trên sẽ mang đến cho bạn những giá trị hay ho nhất trong việc xây dựng bài viết chuẩn SEO trong các chiến dịch Marketing của mình.

Nếu bạn thấy bài viết của Primal quá thú vị, chúng tôi tin rằng bạn cũng sẽ quan tâm về 45 xu hướng Content Marketing đang HOT nhất hiện nay!

Chỉ cần thực hiện theo đúng 7 bước trên đây, Primal khẳng định bài viết của bạn đã chuẩn SEO và nhanh chóng thu hút lượng organic traffic hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay gặp vấn đề nào khi viết bài, hãy để lại comment bên dưới để dịch vụ SEO HCM Primal nhanh chóng giải đáp!

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo:

neilpatel.com/blog/seo-copywriting-how-to-write-content-for-people-and-optimize-for-google-2/

https://yoast.com/complete-guide-seo-copywriting/

www.searchenginejournal.com/best-seo-content-tips/284899/

Đọc tiếp: