Ad Breaks là gì? Hướng dẫn kiếm tiền từ video facebook A-Z

Ad Breaks là nền tảng kiếm tiền online nhanh chóng bằng video thông qua trang mạng quảng cáo Audience Network của Facebook. Trong bài viết này, Primal sẽ hướng dẫn đầy đủ cho bạn cách kiếm tiền video Facebook thông qua công cụ Facebook Ad Breaks hiệu quả nhất.

Facebook Ad Breaks là gì?

Facebook Ad Breaks là gì?

Facebook Ad Break còn được gọi là quảng cáo trong luồng (in-stream ads), một công cụ giúp bạn kiếm tiền từ nội dung video đã đăng trên Facebook của mình.

Ad Breaks sẽ được chèn một cách tự nhiên vào thời gian nghỉ trong video và vị trí quảng cáo sẽ được chèn phù hợp tùy thuộc vào đoạn nội dung như thế nào. Nếu nội dung video của bạn đáp ứng tiêu chuẩn của Facebook đưa ra thì đoạn quảng cáo ngắn sẽ tự động chèn cho video của bạn.

Tính năng này chỉ mới xuất hiện trong hơn năm nay, lúc đầu có nhiều người chưa quen và bỏ qua cách kiếm tiền đơn giản này. Nhưng hiện tại, đã có nhiều trang Facebook đã thu về doanh thu “khủng” các Ad Breaks. Bạn muốn thử ngay không?

Ngoài ra, In-stream Ads cũng được quản lý bởi Creator Studio Facebook. Đoạn quảng cáo ngắn này được chèn ở toàn bộ các video trên Fanpage Facebook thường thấy hoặc được chèn trong những video cụ thể.

Trong quá trình thiết lập Facebook Ad Breaks, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào và không biết cách xử lý, hãy nhanh chóng liên hệ đến bộ phận hỗ trợ Facebook để được giải đáp và khắc phục nhanh chóng.

3 Loại Ad Breaks phổ biến hiện nay

1. Quảng cáo đầu video:

Đoạn quảng cáo được phát trước khi video bắt đầu. Những quảng cáo này hiển thị cho người chủ động tìm kiếm nội dung trên trên Danh sách xem trong Watch, dòng thời gian của Trang. Càng nhiều người tìm kiếm nội dung liên quan thì người sáng tạo sẽ thu được một khoản lớn thanh toán từ quảng cáo đầu video.

2. Quảng cáo giữa video:

Đoạn quảng cáo được phát trong video. Các quảng cáo này có hiệu quả hoạt động tốt nhất trong những video có điểm thời gian nghỉ tự nhiên vì hầu hết mọi người thường tìm kiếm video trong Bảng tin. Người sáng tạo đã tận dụng cơ hội kiếm tiền này bằng cách sắp xếp quảng cáo vào giữa video.

3. Quảng cáo hình ảnh:

Hình thức quảng cáo này thuộc hình ảnh tĩnh, hiển thị ngay bên dưới nội dung, không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem.

Hướng dẫn kiếm tiền hiệu quả từ Facebook Ad Breaks

1. Cách thức hoạt động của Facebook Ad Breaks

Như Primal đã đề cập ngay phần đầu bài viết, chỉ khi nào nội dung video của bạn đáp ứng điều kiện bật kiếm tiền Facebook thì video trên Facebook của bạn sẽ tự động được chèn một hoặc một số đoạn quảng cáo ngắn.

Làm thế nào để biết được video của mình phù hợp để được Facebook chèn Ad Breaks? Một cách đơn giản nhất chính là tham gia In-stream Ad (Quảng cáo trong luồng).

Nếu Fanpage của bạn đạt yêu cầu mà Facebook đưa ra, bạn sẽ nhận được tin nhắn giống hình dưới đây:

Nếu Fanpage của bạn đạt yêu cầu mà Facebook đưa ra, bạn sẽ nhận được tin nhắn giống hình dưới đây:

Nếu trang của bạn không đủ điều kiện, thì sẽ nhận được thông báo khá rõ, điều này đồng nghĩa với việc,…

Bạn cần điều chỉnh một vài yếu tố chất lượng để đáp ứng những yêu cầu khác mà Facebook đề ra.

2. Điều khoản bắt buộc để kiếm tiền từ Facebook Ads Breaks

1. Fanpage của bạn tuân thủ đầy đủ chính sách kiếm tiền trên Facebook bằng video gồm: Thực thi bản quyền, mức độ tương tác, tính xác thực và tập trung vào các tiêu chuẩn cộng đồng.

2. Bạn đang cư trú tại một trong những quốc gia được phép tham gia kiếm tiền bằng video trên Facebook. Ngoài ra, nội dung video phải sử dụng một trong ngôn ngữ cho phép theo điều kiện do Facebook yêu cầu.

Dưới đây là danh sách các quốc gia có thể kiếm tiền với Ad Breaks từ Facebook:

  • Argentina
  • Ả-rập Xê-út
  • Bangladesh
  • Bỉ
  • Bồ Đào Nha
  • Bolivia
  • Chile
  • Colombi
  • Cộng hòa Dominica
  • Đan Mạch
  • Đức
  • Ecuador
  • El Salvador
  • Guatemala
  • Honduras
  • Hà Lan
  • Hoa Kỳ
  • Ireland
  • Jordan
  • Malaysia
  • New Zealand
  • Mexico
  • Na Uy
  • Pháp
  • Peru
  • Philippin
  • Tây Ban Nha
  • Thụy Điển
  • Thái Lan
  • Úc
  • Vương quốc Anh
  • Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Những ngôn ngữ được Facebook cho phép sử dụng trong Ad Breaks:

  • Tiếng Ả Rập
  • Tiếng Anh
  • Tiếng Bengali
  • Tiếng Bồ Đào Nha
  • Tiếng Đức
  • Tiếng Pháp
  • Tiếng Malay
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Tiếng Tagalog
  • Tiếng Thái

Trong danh sách này, chúng ta sẽ thấy không có Việt Nam. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì danh sách sẽ được cập nhật liên tục. Theo kinh nghiệm thực chiến của Primal, những yêu cầu này từ Facebook không còn là yếu tố liên quan đến việc xét duyệt điều kiện cho Facebook Ad Breaks nữa.

3. Không được đăng tải Content trên trang cá nhân mà phải đăng trên trang doanh nghiệp của bạn và ít nhất phải có 1.000 người theo dõi (người Follow, người like fanpage). Tuy nhiên, có nhiều trường hợp Facebook yêu cầu trang Fanpage phải có 10.000 người theo dõi (đầy là yêu cầu cũ trước đó).

Trong 60 ngày, Fanpage của bạn phải đạt được một trong những cột mốc này

4. Trong 60 ngày, Fanpage của bạn phải đạt được một trong những cột mốc này:

  • 15.000 lượt tương tác gồm: Like, Share và Comment
  • 180.000 phút là tổng thời lượng người dùng đã xem tất cả video trên trang của bạn.
  • 30.000 lượt xem trong 1 phút đối với một video có độ dài tối thiểu 3 phút.

5. Bạn phải trên 18 tuổi.

Việc kiểm tra trang Fanpage của mình đã đáp ứng các yêu cầu từ Facebook hay không sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược để triển khai đúng cho từng hàng mục bạn còn thiếu hướng tới việc kiếm tiền Facebook video.

=> Link giúp bạn kiểm tra Fanpage của mình đã đủ yêu cầu bật kiếm tiền Facebook Ad Breaks chưa: https://www.facebook.com/business/m/join-ad-breaks

Ví dụ: Trang của bạn không đủ điều kiện vì chưa đạt được 15.000 lượt tương tác theo yêu cầu của Facebook, điều bạn cần làm là lên kế hoạch để tăng lượt tương tác trên video của mình nhanh nhất.

Hoặc Fanpage của bạn đã đạt đủ 3 tiêu chuẩn là 15.000 lượt tương tác, 1.000 like, 180.000 phút nhưng lại thiếu 30.000 lượt xem/1 phút đối với những video dài 3 phút!

Bạn tính sẽ làm gì tiếp theo? Tất nhiên là tìm chiến lược để tăng số lượt view trong 1 phút rồi đúng chứ?

Nếu trang Fanpage của bạn đã đủ tiêu chuẩn kiếm tiền Facebook Adbreak (In-stream Ads) thì hãy tiếp tục triển khai theo 4 bước sau: thì đây là bước bạn cần triển khai tiếp theo.

Một số tài liệu tham khảo về Ad Breaks

– Tiêu chuẩn về điều kiện kiếm tiền : https://www.facebook.com/help/publisher/monetization-eligibility

– Studio sáng tạo: https://business.facebook.com/creator/studio

– Tham gia Facebook Creator Studio: https://www.facebook.com/creators/join

– Mọi thông tin về Ad Breaks : https://www.facebook.com/creators/discover/all-about-ad-breaks

4 Bước kiếm tiền từ video dài tối thiểu 3 phút nhanh chóng với Facebook Ad Breaks

1. Submit trang Fanpage chính của mình để Facebook Ad phê duyệt

Cần thiết lập và quản lý Facebook Ad Breaks thông qua Studio sáng tạo của Facebook – Facebook Creator Studio.

Submit trang Fanpage chính của mình để Facebook Ad phê duyệt

Lựa chọn trang đủ điều kiện của Facebook để bạn có thể kiếm từ đó. Tiếp theo hãy click vào “Kiếm tiền” (Monetization) trên khung điều hướng nằm bên trái màn hình. Lưu ý: Bạn hãy xem cẩn thận những chính sách và điều khoản kiếm tiền quảng cáo Facebook trước khi tick chọn “Đồng ý” và chuyển qua bước tiếp theo.

Tiếp tục chọn hình thức kiếm tiền và nhập thông tin tài khoản thanh toán. Sau khi hoàn tất các bước này, Facebook Ad sẽ nhanh chóng phê duyệt.

2. Cách kiểm soát vị trí Ad Breaks xuất hiện trong nội dung video bạn

Facebook cho phép người dùng tự chọn vị trí xuất hiện đoạn quảng Ad Breaks trên video hoặc trang của mình. Bạn có thể chọn vị trí trước hoặc sau khi cài đặt kiếm tiền. Dưới đây là 2 sự lựa chọn cho bạn:

  • Dạng được đề xuất: Cho phép Facebook chèn quảng cáo 1-2s tự động tại vị trí những đoạn ngắt tự nhiên trong video của bạn.
  • Bạn có thể tùy chỉnh vị trí chèn Ad Breaks theo hình thức cho phép Facebook chèn đoạn quảng cáo dài tầm 10s. Điều này giúp tối ưu hóa trải nghiệm người xem video của bạn.

3. Cách tạo video trên Facebook tối ưu kiếm tiền từ Ad Breaks

Mỗi video khi đăng lên trang của bạn đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt nội dung ngay khi được đăng tải. Trong thời gian video của bạn vẫn đang kiểm duyệt, bạn vẫn kiếm được tiền nhưng sẽ giới hạn chút ít.

Facebook sẽ xem xét video của bạn ở phiên bản tốt nhất và xác định dựa vào tổng số lượt xem ngay những phút đầu tiên khi video được tải lên.

Một video đạt chất lượng về nội dung và tốc độ sẽ có 25 lượt xem ngay 10p đầu tiên. Facebook cũng đánh giá video này cao hơn những video cùng 25 lượt xem nhưng mất đến 30p.

Thông thường quá trình kiểm duyệt không quá lâu, nhưng vẫn có trường hợp cần đến 48h (2 ngày). Tình trạng của từng video sẽ được hiển thị rõ trên tab “Ad Break”.

Cách tạo video trên Facebook tối ưu kiếm tiền từ Ad Breaks

Khi video của bạn đã kiểm duyệt xong sẽ thay đổi trạng thái thành một trong những icon bên dưới. Những video nào bị gắn cờ “Limited/No Monetization” (nghĩa là bị giới hạn/không thể kiếm tiền) thì bạn sẽ có cơ hội chờ phê duyệt thêm 1 lần nữa.

Dưới đây là 3 tình trạng phổ biến mà Facebook đánh giá cho 1 video:

Dưới đây là 3 tình trạng phổ biến mà Facebook đánh giá cho 1 video:

  • Monetised: Video đã được bật nút kiếm tiền
  • Limited No Monetisation: Bị giới hạn doanh thu khi kiếm tiền với video Facebook hoặc không thể kiếm tiền vì chưa đủ điều kiện về nội dung theo yêu cầu của Facebook.
  • Can’t be monetised: Video chưa đáp ứng yêu cầu nên không thể kiếm tiền. Hoặc video đã được Facebook kiểm duyệt nhưng không đạt tiêu chuẩn.

Lưu ý: Không phải video nào dài 3 phút đều đạt điều kiện bật kiếm tiền Facebook. Bạn cần xem xét chính sách kiếm tiền từ Facebook cẩn thận và dựa vào những yêu cầu đó để xây dựng chiến lược nội dung cho video của bạn tốt hơn.

Dưới đây 2 số thủ thuật nhỏ giúp bạn:

  1. Thiết lập theme, điều chỉnh nội dung phù hợp

Với bạn, làm thế nào để sáng tạo ra content video đúng với ngách của mình? Đơn giản là chọn bất kỳ content nào đó, tạo video và đăng lên fanpage?

Thực chất bạn phải:

  • Cần biết rõ về ngách và persona (ai sẽ xem video của bạn) của mình như thế nào.
  • Không ngừng suy nghĩ, sáng tạo để mang đến những nội dung độc đáo, có sức ảnh hưởng đến người khác.
  • Gợi lên cảm xúc thật và đưa ra cách giải quyết vấn đề trong video.

Khi bạn đã định hướng được chủ đề và phong cách của mình, hãy tạo thành một câu chuyện hấp dẫn. Lời khuyên từ Primal: Từ 3-5 phút đầu tiên của video phải có một đoạn cao trào để thu hút người xem. Và phải có thêm đoạn giới thiệu ngắn gọn, mới lạ về thương hiệu/cá nhân trong mỗi video của bạn.

Luôn kèm theo CTA (kêu gọi hành động) trong video như: Khuyến khích mọi người like, share, comment hoặc click vào. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận vì đôi khi những lời kêu gọi mang tính PR quá cao khiến người xem cảm thấy khó chịu và gây ra tác dụng ngược.

Không giống video trên Youtube, nếu bạn không muốn xem quảng cáo thì có thể bấm “Bỏ qua” (Skip). Đối với Facebook, chỉ khi người dùng xem hết toàn bộ quảng cáo thì bạn mới kiếm được tiền.

Với ảnh đại diện (Thumbnail) của video, bạn không nên sử dụng quá nhiều chữ nếu đang có chiến lược thúc đẩy nội dung của video.

Hạn chế sử dụng những video được tạo ra từ những hình ảnh tĩnh với một slide chữ dày đặc được trình chiếu hoặc các đoạn clip lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến khách hàng nhàm chán và thoát ra ngay. Tốt nhất, bạn hãy tạo một video bằng những chuyển động, tương tác trực tiếp hay chia sẻ màn hình.

Để kiếm tiền từ quảng cáo Facebook bằng video đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị: Điện thoại thông minh hoặc máy quay, chân máy đơn giản và biết sử dụng công cụ chỉnh sửa video cơ bản.

  1. Hãy tạo ra các video Facebook gốc

Một vấn đề ưu tiên hàng đầu trong chính sách của Facebook chính là Bảo vệ bản quyền video trên Facebook cho người sáng tạo.

Nền tảng Facebook không cho phép người dùng kiếm tiềm từ những video đã đăng tải từ những nguồn khác hoặc video được chia sẻ. Ví dụ: Bạn download một video trên youtube và đăng tải lên Facebook, thì chắc chắn rằng bạn không thể kiếm tiền từ video này được.

Thay vào đó, bạn hãy tạo dựng một video mang phong cách riêng biệt, được điều chỉnh dựa vào hành vi của người xem và đưa ra hướng giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.

Những video được nhiều người quan tâm, tương tác nhiều qua các comment, like, share thì sẽ xếp thứ hạng cao hơn.

Lưu ý: Nếu sử dụng hoặc đã mua những video thông qua giấy phép Creative Common, bạn sẽ gặp vấn đề lạm dụng chính sách kiếm tiền trong điều khoản yêu cầu của Facebook. Tốt nhất, bạn hãy cộng tác với người đã tạo dựng ra những video viral trên Youtube và nên chia sẻ quyền kiếm tiền với họ.

4. Review về doanh thu từ Facebook Ad Breaks

Để xem xét tình trạng video của mình trên Facebook Creator Studio, hãy click “Kiếm tiền” (Monetization) và chọn Insights.

Bạn có thể thông báo tổng số lượng người xem video Facebook cao hơn Youtube một chút vì chức năng viral content được xây dựng chính trên facebook.

Nếu bạn tạo ra một video có nội dung hay, tương tác cao khiến người dùng muốn thảo luận, chia sẻ nhiều hơn thì bạn sẽ nhận được lợi nhuận tính bằng số phút người đó đã xem.

Tab Insights cho bạn biết những video nào nằm trong TOP kiếm tiền nhiều nhất, % số lượng các video dài 3 phút,…

Tab Insights cho bạn biết những video nào nằm trong TOP kiếm tiền nhiều nhất, % số lượng các video dài 3 phút,…

Bạn có thể chia từng đoạn nhỏ lượt xem các video dài 1p và ước tính doanh thu nhận được từ những video tự tạo bằng cách click chọn “Monetization” >> Ad Breaks.

Bạn hãy nhìn kế bên mỗi video sẽ có nút hình Dollar màu xanh lá và click vào để xem thông tin rõ hơn của từng video. Chẳng hạn như:

Click chọn nút hình dollar màu xanh lá (xuất hiện kế bên mỗi video); để xem thông tin chi tiết về từng video như: CPM (cost per 1000 impressions – mức giá cho 1000 lần hiển thị), tỉ lệ impressions (hiển thị) của quảng cáo,…

xem thông tin chi tiết về từng video

Giả sử trong trường hợp trên, video bị gắn dấu giới hạng kiếm tiền (có thể do Facebook đang kiểm duyệt nội dung), nhưng người sáng tạo vẫn kiếm được số tiền tương ứng.

Hình thức tính chi phí sẽ dựa vào 2 yếu tố chính là:

  • Ad CPM
  • Ad Impressions

Mặc dù các quảng cáo cùng hiển thị trong 1p nhưng lại hoàn toàn khác biệt. Lượt xem trong 1p tính từ các quốc gia không có trong danh sách kiếm tiền video từ Facebook sẽ không nhận được tiền, thậm chi video của bạn đã đủ điều kiện kiếm tiền và được Facebook xét duyệt.

Theo thống kê cho thấy, vị trí địa lý các lượt xem trong 1 phút sẽ quyết định chỉ số CPM, ví dụ: Khu vực nước Mĩ (2-3 $), khu vực Đông Nam Á (1$ hoặc ít hơn).

Cách tính tiền quảng cáo trên Facebook đơn giản bằng công thức sau:

(Ad Impressions x Ad CPM)/1.000 = Số tiền bạn nhận được

Ví dụ: Video của bạn có đến 3.500 lần hiển thị quảng cáo, với mức giá 2.5$/lần, thì tổng số tiền bạn kiếm được là:

(3.500 x $2.5)/1,000 = $8.75

Vào ngày 18 hàng tháng, Facebook sẽ thanh toán. Bạn cần ít nhất 100$ cho doanh thu Facebook Ad Breaks để nhận được số tiền mà khách hàng chi trả.

3 Lưu ý quan trọng khi kiếm tiền với Facebook Ad Breaks

Kiếm tiền với Ad Breaks không hề đơn giản, để tránh những rắc rối xảy ra, bạn hãy lưu ý đến các vấn đề sau:

1. Bản quyền video

Nếu bạn kiếm tiền với Ad Break là reup hoặc cắt xén video của người khác, ít nhiều video của bạn sẽ gặp vấn đề bản quyền video Facebook:

  • Dính bản quyền âm nhạc và yêu cầu tắt tiếng: Hãy xóa ngay video vì dù có hiện quảng cáo thì bạn cũng không nhận được số tiền đã kiếm được.
  • Dính bản quyền sở hữu và yêu cầu thêm liên kết: Hãy thực hiện theo ý của chủ sở hữu và hạn chế kháng vì không hiệu quả.
  • Video bị thông báo thuộc quyền sở hữu của người khác: Nếu video chưa có view thì xóa đi và đăng video khác. Trường hợp video đã có view thì giữ lại để tăng traffic cho trang của bạn. Và doanh thu sẽ bị chia trên 50%.

2. Thời gian đăng video tối ưu

Từng quốc gia sẽ có thời gian xem Facebook mỗi ngày khác nhau, nên chọn cần chọn khung giờ đăng video phù hợp.

Những video tâm huyết, có tính viral cao thì nên đăng vào những khung giờ vàng để có lượng tương tác tốt nhất.

Bạn nên tải ứng dụng Analytics của Facebook để theo dõi trực tiếp thống kê tương tác, tiếp cận theo giờ. Từ đó, chọn ra mốc thời gian nào phù hợp với nhu cầu của mình.

Hãy cố gắng đăng ít nhất 3 video/ngày, nhiều nhất là 10 video (đăng xen kẽ những video ngắn, viral tốt).

3. Hạn chế Cheat/Black Hat

Nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng kiếm được tiền nhưng không lấy được thì tránh sử dụng ý tưởng Cheat với Ad Breaks.

Tốt nhất, tìm tòi cách chạy quảng cáo hoặc tập trung xây dựng các hệ thống free traffic riêng cho mình. Sau đó, sử dụng số tiền có được để đầu tư xây dựng traffic tốt cho fanpage.

Chia sẻ cách giúp trang Facebook bạn đạt yêu cầu từ Facebook Ad Breaks

Như Primal đã chia sẻ với bạn ở các phần trên, Facebook đưa ra nhiều điều kiện tiêu chuẩn cho người dùng muốn tạo video quảng cáo Facebook để kiếm tiền.

Trong đó, vấn đề khó nhất mà nhiều người gặp phải chính là yêu cầu về số lượt xem và số lượng người theo dõi trên Fanpage. Chúng tôi xin chia sẻ những mẹo hữu ích để bạn có thể nhanh chóng đáp ứng các điều kiện này.

1. Cách để tăng số lượt like trên fanpage Facebook

Nhiều người thường chọn cách quảng bá trang của mình trên nhiều kênh khác nhau và chia sẻ những video chất lượng cao liên tục để tăng lượt follow. Tuy nhiên, Primal đánh giá cách này rất mất thời gian, thay vào đó bạn hãy thử 1 trong những cách chúng tôi đề xuất sau:

a. Chạy chiến dịch like fanpage

Chạy chiến dịch like fanpage

Tạo ra chiến dịch like fanpage Facebook bằng cách click vào “Engagement” (tương tác giống như mục tiêu chiến dịch) và chọn “Page likes”.

Tiếp đến, bạn hãy target vào thị trường ngách đang hướng đến và chọn khu vực bạn muốn khách hàng mục tiêu để thu hút họ like trang của mình.

Lưu ý: Vị trí/khu vực lựa chọn và tổng số lượt xem sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số CPM quảng cáo của bạn. Bạn muốn tăng CPM cao hơn thì tập trung target vào những thị trường lớn như Canada, Mỹ hoặc các thị trường tương tự. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thật kỹ vào mục tiêu kinh doanh của mình trước khi chọn thị trường cần target nhé!

b. Mời người dùng trước đó đã tương tác like trang fanpage

Thực tế, không phải ai tương tác với fanpage (xem video, like, share, comment các bài viết) đều like trang của bạn.

Mời người dùng trước đó đã tương tác like trang fanpage

Bạn hãy xem một bài viết bất kỳ và chú ý vào phần tương tác trên bài viết đó như: Like, thả tim, comment,… Sau đó, bạn click vào nút “Invite” để mời những người này like trang fanpage của mình.

Lưu ý: Hãy lặp đi lặp lại các bước này ở tất cả bài post cho đến khi bạn được 1.000 người follower và được yêu cầu bật kiếm tiền từ facebook. Càng nhiều người like và follow trang thì số tiền bạn kiếm được sẽ càng cao.

2. Mẹo đạt 30.000 lượt xem cho video dài tối thiểu 3 phút nhanh nhất

Tiếp đến bạn phải đạt yêu cầu về độ tương tác và lượt xem video trên trang của mình. Nếu trang có nhiều người hâm mộ thì số lượt view trong 1 phút sẽ tăng dễ dàng.

Facebook đưa ra yêu cầu bật kiếm tiền Ad Breaks là 30.000 lượt xem/1 phút đối với những video dài tối thiểu 3 phút. Do đó, bạn sẽ thấy một vài phương án thay thế trong Facebook Creator Studio, vì đây chỉ là một trong những tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu cho Facebook.

Bạn vẫn có thể tìm cách tăng lượt xem video trên Facebook với cột mốc 180.000 lượt xem cho tất cả video. Đây là hướng giải quyết hiệu quả khi các video của bạn ngắn hơn 3 phút.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đẩy nhanh chiến lược tăng view video thì nên cân nhắc việc chèn quảng cáo vào những video chất lượng tốt nhất.

a. Thúc đẩy các video có hiệu suất tốt nhất

Cách lựa chọn đơn giản chính là thúc đẩy hiệu suất cho video. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì Facebook luôn đưa ra lời nhắc nhở như hình bên dưới:

Click vào nút “Engagements” (số lượt tương tác) và Boost Post nằm bên phải của “People Reached” (lượt tiếp cận của người dùng). Tiếp đến, bạn chọn lọc đối tượng mục tiêu của mình.

Áp dụng theo cách này sẽ tăng hiệu quả tiếp cận và tăng số lượt xem video 1 phút nhanh hơn. Tuy nhiên, nó sẽ mang lại một vài hạn chế vì Facebook sẽ tối ưu chiến dịch dựa vào số lượt xem video và số lượt tương tác (click, like và comment).

b. Chạy chiến dịch cho số lượt xem video

Thực hiện chiến dịch tối ưu số lượt xem video là phương thức hữu hiệu để bạn nhanh chóng đạt yêu cầu về số lượt xem video trên trang của mình. Khi triển khai thì bạn hãy chọn tối ưu quảng cáo bằng ThruPlay để Facebook tự động tối ưu quảng cáo của bạn dựa trên số lượt người xem video tối thiểu trong 15 giây.

Cách chọn đơn giản: Video View là mục tiêu của chiến dịch => Chọn Budget và Schedule => Cuối cùng là chọn Thru Play (được thiết lập mặc định).

Tại phần Khu vực quảng cáo, bạn click chọn Edit Placements, sau đó bỏ các tick ở mục: Instagram, Messenger và Audience Network.

Chi phí đầu tư cho chiến dịch này đôi khi sẽ tăng hơn một chút, nhưng kết quả nhận được xứng đáng với những gì bạn bỏ ra khi đạt số lượt xem video 1 phút theo yêu cầu từ Facebook.

Tiếp tục chọn “Use Existing Post” và chèn mã ID vào bài post trong mục “Post ID”.

Chắc bạn đang thắc mắc vì lấy mã ID ở đâu? Hãy kiểm tra URL trong bài post Facebook của mình, bạn sẽ thấy bất ngờ. Mỗi bài viết đăng tải trên Facebook đều lưu trữ dưới một mã ID khác nhau.

Sau đó, bạn hãy sử dụng công cụ Comment Picker để lấy chính xác mã ID.

sử dụng công cụ Comment Picker để lấy chính xác mã ID

Kết luận

Kiếm tiền trên nền tảng Facebook Ad Breaks chính là cơ hội vàng dành cho những video creator (người sáng tạo video). Chỉ cần dành chút thời gian và chăm chỉ trong thời gian đầu, bạn sẽ nhanh chóng đạt được điều kiện và chính từ Facebook.

Trên đây là toàn bộ kiến thức bổ ích mà Primal đã chia sẻ cho bạn về Facebook Ad Breaks. Nếu có bất kỳ vấn đề nào muốn chia sẻ hay cần được tư vấn thêm, bạn hãy gửi Email: info@primal.com.vn, các chuyên gia về Facebook Ads sẻ giải đáp cho bạn một cách chi tiết hơn.