Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Ads chuẩn nhất

Rất nhiều người đã từng…

Chọn được bộ ảnh trong bài viết để chạy quảng cáo Facebook ưng ý, nhưng khi đăng tải thì lại không hiển thị đúng theo mong muốn của mình! Ảnh vuông thì lại nằm ngang và ảnh ngang thì hiển thị dọc?

Điều này gây nên sự khó chịu, mất thời gian và công sức người đăng tải. Nếu bạn đang đọc bài viết của Primal, chẳng hẳn đang tìm kiếm cho mình giải pháp khắc phục vấn đề này tốt nhất, đúng không?

Hãy bật File note sẵn hoặc lấy giấy bút để ghi lại những thông số kích thước quảng cáo Facebook chi tiết mà chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết này.

Tầm quan trọng của kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Nắm rõ kích thước ảnh đăng facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm hoặc thiết kế hình ảnh nhằm truyền tải đầy đủ ý tưởng đến khách hơn. Đồng thời, cách này giúp tăng tương tác và bình luận từ người dùng vào bài viết của bạn.

Ngoài ra, chúng còn giúp hình ảnh tải lên đạt chất lượng cao, rõ nét và phù hợp với đa dạng kích thước từ nhiều hình thức quảng cáo Facebook khác nhau và đa dạng thiết bị xem của người dùng/ khách hàng.

Tất cả kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 2020

1. Kích thước hình ảnh quảng cáo cho bài viết Facebook

Hình thức quảng cáo này phù hợp với dịch vụ/sản phẩm ở thời điểm hiện tại. Cũng vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp, kinh doanh nhỏ lẻ đều chọn hình thức quảng cáo này để thu hút khách hàng nhằm đẩy mạnh hoạt động, kinh doanh bán hàng tốt hơn.

Sau đây, Primal chia sẻ cho bạn các kích thước ảnh Facebook Ads cụ thể:

a. Kích thước 4 hình vuông

Kích thước 4 hình vuông

Để bố cục hình ảnh xuất hiện trong bài viết quảng cáo gồm 4 hình vuông, thì bạn hãy lấy kích thước như sau:

– 4 Hình đầu tiên là: 900*900 pixel (Bắt buộc)

– Với những hình sau thì bạn có thể lấy kích thước tùy ý, miễn hình ảnh sản phẩm sinh động, đa dạng và thu hút người xem tương tác và bình luận nhiều là được.

Đây là kích thước chuẩn, đảm bảo khung hình tổng thể đẹp mắt và rõ nét nhất.

b. Kích thước 1 hình ngang và 3 hình dưới

Kích thước 1 hình ngang và 3 hình dưới

Để tạo ra bố cục size ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh ngang và 3 hình dưới thì cần thiết kế riêng để tạo ra kích thước chuẩn:

  • Hình ngang trên cùng đầu tiên là: 900 * 603 pixel
  • 3 Hình nằm bên dưới tiếp theo: 900 * 900 pixel

Những hình ảnh còn lại thì bạn có thể chọn kích thước tùy ý, miễn sao tấm hình rõ nét, liên quan đến bài viết là được.

c. Kích thước 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Kích thước 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Đây cũng là một trong những kích cỡ ảnh Facebook đẹp mà bạn có thể chọn khi quảng cáo bài viết. Để hiển thị bố cục ảnh trên Facebook chuẩn thì bạn nên chọn kích thước ảnh sau:

  • Hình đứng đầu tiên: 598 * 900 pixel
  • 3 Hình nhỏ bên cạnh: 900 * 900 pixel

Những hình ảnh còn lại, tùy kích thước bạn chọn.

d. Kích thước 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Kích thước 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Với bố cục này thì bạn chỉ được dùng tối đa 3 tấm hình trong bài viết quảng cáo. Bạn hãy chỉnh kích thước hình Facebook như sau:

  • Hình đứng đầu tiên là: 448 * 900 pixel
  • 2 Hình nhỏ bên phải tiếp theo là: 900 * 900 pixel.

e. Kích thước với bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Kích thước với bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Tương tự như bố cục trên, bạn chỉ được chọn 3 tấm hình hiển thị trong bài post quảng cáo Facebook. Kích thước ảnh chuẩn Facebook cụ thể như sau:

  • Hình nằm ngang đầu tiên là: 900 * 452 pixel
  • 2 Hình hiển thị bên dưới là: 900 * 900 pixel

f. Kích thước cho bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau

Kích thước cho bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau

Nếu bạn chọn bố cục hiển thị kích thước ảnh post Facebook này thì hãy thiết kế ảnh với size chuẩn đồng bộ là: 900 * 900 pixel.

g. Kích thước cho bố cục 2 hình nằm ngang đều nhau

Kích thước cho bố cục 2 hình nằm ngang đều nhau

Nếu chọn bố cục hiển thị này, bạn chỉ sử dụng tối đa 2 tấm hình trong bài post quảng cáo mà thôi. Lựa chọn kích thước hình ảnh chuẩn cho cả 2 hình là: 900 * 452 pixel

h. Kích thước cho bố cục 2 hình đứng

Kích thước cho bố cục 2 hình đứng

Nếu bạn không muốn hình ảnh hiển thị theo bố cục nằm ngang thì có thể chọn bố cục hình ảnh theo dạng đứng với kích thước tiêu chuẩn cho cả 2 hình là: 900 * 900 pixel.

i. Kích thước cho 1 hình duy nhất

Kích thước cho 1 hình duy nhất

Nếu bạn không muốn ảnh quảng cáo trong bài viết xuất hiện quá nhiều mà chỉ muốn đăng tải duy nhất 1 tấm thì nên chọn hình ảnh sinh động, hút mắt và phải truyền đạt đầy đủ thông tin đến khách hàng.

Sau đó, bạn hãy lựa chọn kích thước ảnh up Facebook tiêu chuẩn theo 1 trong 2 size hình dưới đây:

  • Kiểu 1: 900 * 900 pixel
  • Kiểu 2: 1200 * 900 pixel

Trên đây là những chia sẻ về kích thước tiêu chuẩn, phổ biến của 4 kiểu ảnh quảng cáo trên Facebook trong bài chính sách quảng cáo của Facebook. Bạn hãy cùng Primal tiếp tục tìm hiểu thêm về những kích thước khác dưới đây.

2. Kích thước hình ảnh cho bài viết Facebook Ads

a. Facebook Feed Ads

Facebook Feed Ads

Hầu hết các nhà quảng cáo Facebook trành giành thông tin trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng. Đây chính là “bất động sản” để giúp bài viết và hình ảnh quảng cáo Facebook trở nên nổi bật, ấn tượng và thu hút khách hàng.

Những loại quảng cáo này có sẵn ở định dạng hình ảnh và video, xuất hiện trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Kích thước đăng ảnh Facebook cho bài viết Facebook Feed Ads:

  • Hình ảnh được đề xuất có kích thước là: 1200 x 628 pixel.
  • Chiều rộng, chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm một liên kết).
  • Định dạng hình ảnh tiêu chuẩn là JPG và PNG.
  • Nếu hình ảnh có nội dung chiếm đến 20% trở lên sẽ tăng nguy cơ bán hàng thất bại.

Ký tự giới hạn trong post quảng cáo facebook:

  • Văn bản là: 125 ký tự.
  • Tiêu đề là: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết là: 30 ký tự.

Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo video:

  • Video tải lên phải có độ phân giải cao nhất, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng
  • Kích thước tối thiểu của 1.9:1 landscape là: 600 x 315 hoặc hình vuông là: 600 x 600.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn được đề xuất từ 9:16 – 16:9. Trong đó, Ngang: 16:9 – Dọc 4:5 hoặc 2:3 – Hình vuông: 1:1 và chân dung đầy đủ: 9:16.
  • 2 Định dạng video tiêu chuẩn được đề xuất là .MP4 và .MOV.
  • Tệp video có kích thước tối đa là 4GB.
  • Video có thời lượng phát tối đa là 240 phút.

Ký tự giới hạn trong post quảng cáo facebook:

  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

b. Facebook Carousel Ads (Quảng cáo băng chuyền Facebook)

Facebook Carousel Ads (Quảng cáo băng chuyền Facebook)

Là một trong những định dạng quảng cáo Facebook tốt nhất giúp bạn có thể quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình bằng nhiều hình ảnh hoặc video.

Đối với những người kinh doanh nhỏ lẻ, nếu lựa chọn hình ảnh quảng cáo với màu sắc nổi bật, đa dạng, kích cỡ tiêu chuẩn cùng với những thông tin chi tiết sẽ giúp thuyết phục người mua nhiều hơn. Định dạng này phù hợp với cả hình ảnh và video cho tất cả vị trí quảng cáo của Carousel.

Ngoài ra, hình thức Facebook Carousel Ads có trên 6 loại khác nhau:

  • Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Hình ảnh và Video)
  • Cột quảng cáo bên phải trang Facebook
  • Bài viết tức thì trên Facebook
  • Thị trường Facebook
  • Mạng khán giả Facebook bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
  • Hộp thư đến của Messenger

May mắn thay, chỉ có một vài khác biệt giữa mỗi loại quảng cáo trong Carousel cho quảng cáo hình ảnh và video.

Kích thước hình đăng Facebook Carousel Ads:

  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn tối thiểu: 1080 x 1080 pixel và tối đa 30MB.
  • Chiều rộng và chiều cao hình ảnh tối thiểu: 600 pixel. Với hình thức Facebook Carousel Ads cho Messenger tối thiểu là: 254 x 133 pixel.
  • Mỗi quảng cáo Carousel sẽ tối thiểu 2 thẻ và tối đa khoảng 10 thẻ.
  • Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.
  • 2 Định dạng tiêu chuẩn cho hình ảnh bài viết được đề xuất là JPG và PNG.
  • Hình ảnh có chứa văn bản hơn 20%/tổng thể sẽ là nguyên nhân gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

Thông số kỹ thuật Facebook Carousel Ads đơn giản:

  • Độ phân giải tối thiểu được được đề xuất là: 1080 x 1080.
  • Cho mỗi quảng cáo Carousel sẽ tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ.
  • 2 Định dạng video tiêu chuẩn được đề xuất là: .MP4 và .MOV.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng phát video được đề xuất là 240 phút.
  • Hình ảnh thu nhỏ của video có chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ làm cho việc chuyển tải quảng cáo không thành công.

Giới hạn ký tự Facebook Carousel Ads:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 40 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự.

c. Facebook right column Ads (Quảng cáo Facebook bên cột phải)

Facebook right column Ads (Quảng cáo Facebook bên cột phải)

Đây là hình thức quảng cáo phù hợp đối với các doanh nghiệp. Mặc dù chúng chỉ hiển thị trên giao diện Desktop, nhưng dữ liệu cho thấy Facebook right column Ads có CPC cao nhất (giá trên mỗi lần click) so với những loại quảng cáo Facebook khác.

Kích thước hình quảng cáo Facebook right column Ads:

  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
  • Chiều rộng, chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm theo đường liên kết).
  • 2 Định dạng hình ảnh tiêu chuẩn là: JPG và PNG.
  • Nếu hình ảnh chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ gây thất bại khi chuyển tải quảng cáo.

Giới hạn ký tự Facebook right column Ads:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

d. Facebook in-stream video Ads (Quảng cáo video trong luồng của Facebook)

Facebook in-stream video Ads (Quảng cáo video trong luồng của Facebook)

Vì chỉ tồn tại trong 5 đến 15 giây, nên hình thức Facebook in-stream video Ads khác hoàn toàn so với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông thường.

Dựa vào chiến lược CPC, tỷ lệ xem hoàn thành phát đạt 70% và tỷ lệ trên mục tiêu trung bình gần 90%. Tạo dựng các video ngắn, mang tính viral, thu hút người xem là cách tốt nhất để bạn có thể quảng bá thương hiệu đến khách hàng/người dùng thông quan những tương tác nhỏ như like, comment, share.

Thông số quảng cáo video trong luồng:

  • Video tải lên phải có độ phân giải cao nhất để đảm bảo chất lượng rõ nét, không ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn được đề xuất từ 9:16 đến 16: 9.
  • 2 Định dạng video tiêu chuẩn được đề xuất là: .MP4 và .MOV.
  • Video phải có kích thước tệp tối đa là 4GB.
  • Thời lượng phát video từ 5 đến 15 giây.
  • Sẽ tốt hơn nếu video có âm thanh đi kèm.
  • Hình thu nhỏ của video nếu chứa từ 20% văn bản sẽ khiến cho việc chuyển tải quảng cáo không thành công.

e. Facebook Instant Articles Ads (Bài viết quảng cáo Facebook tức thời)

Facebook Instant Articles Ads (Bài viết quảng cáo Facebook tức thời)

Hình thức quảng cáo Facebook Instant Articles Ads cho phép bạn tải nhanh phần bài viết và các tương tác thông qua ứng dụng Facebook.

Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn cài đặt quảng cáo trong các bài viết, định dạng này có sẵn cho hình ảnh và video:

Kích thước kích thước ảnh bài viết Facebook Instant Articles Ads:

  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn được đề xuất là: 1.200 x 628 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 – 16: 9.
  • Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
  • Nếu hình ảnh chứa 20% văn bản sẽ là nguyên nhân gây thất bại khi chuyển tải quảng cáo.

Thông số video Facebook Instant Articles Ads:

  • Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
  • Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
  • Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

Giới hạn ký tự Facebook Instant Articles Ads:

  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

f. Facebook Marketplace Ads

Facebook Marketplace Ads

Facebook Marketplace Ads hoạt động mở rộng, như một trung tâm mua sắm gồm tất cả mặt hàng dành cho mọi người trong cộng đồng. Khi sử dụng tính năng này, bài viết quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Facebook Marketplace.

Đây là điều cực kỳ lý tưởng để bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng click vào trang web của mình để tìm kiếm dịch vụ/sản phẩm cụ thể, thậm chí thúc đẩy họ đến trực tiếp địa điểm để mua hàng. Facebook Marketplace có định dạng phù hợp cho cả video và hình ảnh.

Kích thước hình ảnh Facebook Marketplace Ads:

  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn được đề xuất là: 1.200 x 628 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9 : 16 – 16 : 9
  • 2 Định dạng hình ảnh tiêu chuẩn là JPG và PNG.
  • Hình ảnh chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

Thông số quảng cáo video trên Marketplace:

  • Video tải lên được đề xuất độ phân giải cao nhất có thể.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
  • 2 Định dạng video tiêu chuẩn được đề xuất là: .MP4 và .MOV.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng phát video tối đa là 240 phút.
  • Hình ảnh thu nhỏ video nếu chứa văn bản từ 20% trở lên thì việc chuyển tải quảng cáo sẽ thất bại.

Giới hạn ký tự quảng cáo trên Marketplace:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

g. Audience Network native, banner and interstitial Ads (Audience Network nguyên bản, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ)

Audience Network native, banner and interstitial Ads (Audience Network nguyên bản, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ)

Nếu bạn muốn quảng cáo bài viết trên các mạng lưới khác, thì Facebook Audience Network chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tính năng này hoạt động nguyên bản, quảng cáo xen kẽ và trên các biểu ngữ.

Kích thước kích thước poster Facebook Audience:

  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn là: 1.200 x 628 pixel.
  • Chiều cao tối thiểu 133 pixel và chiều rộng là 254 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 – 16: 9.
  • 2 Định dạng hình ảnh nên sử dụng là JPG và PNG.
  • Hình ảnh chứa từ 20% văn bản trở lên sẽ gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

Thông số quảng cáo video của Audience Network:

  • Video tải lên được đề xuất với độ phân giải cao nhất có thể.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 đến 16: 9.
  • 2 Định dạng video tiêu chuẩn nên sử dụng là: .MP4 và .MOV.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng phát video tối thiểu là 10 giây và tối đa là 121 giây.
  • Việc chuyển tải quảng cáo sẽ thất bại nếu hình thu nhỏ video chứa từ 20% văn bản trở lên.

Giới hạn ký tự quảng cáo của Audience Network:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự

h. Sponsored Message Ads (Quảng cáo Message được tài trợ)

Sponsored Message Ads (Quảng cáo Message được tài trợ)

Bạn đã có một số người dùng tương tác trên Facebook Messenger của mình, nhưng mọi thứ vẫn “dậm chân tại chỗ”?

Nếu đây là những đối tượng mục tiêu bạn muốn nhắm đến thì hãy sử dụng Sponsored Message Ads để tăng hiệu quả tương tác tốt hơn với những người này.

Tuy nhiên, nhược điểm của tính năng này là chỉ nhắm tới những người dùng đã tương tác trước đó.

Kích thước hình ảnh Sponsored Message Ads:

  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn là: 1.200 x 628 pixel.
  • Chiều cao tối thiểu là 133 pixel và chiều rộng là 254 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 – 16: 9.
  • 2 Định dạng hình ảnh tiêu chuẩn nên sử dụng là: JPG và PNG.
  • Việc chuyển tải quảng cáo sẽ không thành công nếu hình ảnh chứa văn bản từ 20% trở lên.

Giới hạn ký tự Sponsored Message Ads:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

i. Messenger Home Ads

Messenger Home Ads

Các quảng cáo tài trợ sẽ xuất hiện giữa các cuộc hội thoại khi người dùng đang xem trang chủ Facebook Messenger của họ. Tính năng này chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger và hiệu quả cho nội dung hình ảnh.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Messenger:

  • Kích thước tiêu chuẩn là: 1.200 x 628 pixel.
  • Cao là 133 pixel và rộng từ 254 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 – 16: 9.
  • 2 Định dạng tiêu chuẩn nên sử dụng: JPG và PNG.
  • Nếu hình ảnh chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ không được duyệt quảng cáo, thậm chí bị phạt ngừng quảng cáo.

Giới hạn ký tự Facebook Messenger:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.

k. Collection Facebook Ads, gồm quảng cáo Trải nghiệm tức thì

Collection Facebook Ads, gồm quảng cáo Trải nghiệm tức thì

Quảng cáo Collection Facebook có sẵn trong Facebook Feeds, cho phép ảnh bìa và video có thể hiển thị để quảng bá các dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Khi người dùng click vào phiên bản toàn màn hình sẽ được gửi đến Trải nghiệm tức thì hay còn gọi là Canvas (trước đây). Tại đây, người dùng có thể thoải mái tìm hiểu thông tin về thương hiệu doanh nghiệp.

Kích thước hình ảnh quảng cáo của Collection Facebook:

  • Kích thước chiều rộng và cao tối thiểu: 600 pixel.
  • Tỷ lệ đề xuất là: 16: 9 cho hình ngang và 1: 1 cho hình vuông.
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất tối đa 30MB.
  • 2 Định dạng hình ảnh tiêu chuẩn được đề xuất là: JPG và PNG.
  • Nếu hình ảnh chứa từ 20% nội dung văn bản trở lên sẽ không thể chuyển tải quảng cáo.

Thông số quảng cáo video Collection Facebook:

  • Video tải lên được đề xuất với độ phân giải tối thiểu là: 1200 x 628 pixel.
  • 2 Định dạng video tiêu chuẩn nên sử dụng là: .MP4 và .MOV.
  • Tệp video tải lên có kích thước tối đa là 4GB.
  • Thời lượng phát video là 120 phút (khuyến cáo dưới 2 phút).
  • Không thể chuyển tải quảng cáo khi hình thu nhỏ video chứa văn bản từ 20% trở lên.

Giới hạn ký tự của Collection Facebook:

  • Văn bản: 90 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.

l. Facebook Stories Ads

Facebook Stories Ads

Snapchat cho phép người dùng có thể tải video/hình ảnh lên – thêm vào bộ sưu tập và biến mất sau 24h. Instagram đã tận dụng cơ hội này và tạo ra một phiên bản riêng: Instagram Stories, mang đến sự thành công nhất định. Trong đó, Stories trên Facebook hiện cũng rất phổ biến và được nhiều người sử dụng.

Bạn có thể tạo ra nhiều quảng cáo sọc toàn màn hình và xuất hiện giữa các Stories. Hình ảnh quảng cáo sẽ hiển thị tầm 5s (trừ trường hợp người dùng vuốt ra khỏi Stories của bạn). Với video sẽ kéo dài trong thời lượng cho phép, tối đa là 15s.

Bạn có thể kế hợp hình ảnh tĩnh hoặc video ngắn trên Stories, đồng thời với quảng cáo cũng có thể làm tương tự.

Lưu ý: Nên để tầm 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng/một slidem đây là khoảng trống để bạn thêm hình ảnh thông tin dịch vụ/sản phẩm, call to action (kêu gọi hành động).

Kích thước được đề xuất cho hình ảnh quảng cáo trên Facebook là:

  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn là: 1080 x 1920. Riêng văn bản nên giữ kích thước trong phạm vi 1080 x 1420)
  • Tỷ lệ hình ảnh được đề xuất từ 1,91 – 9:16
  • Hình ảnh không chứa hơn 20% văn bản, sẽ gây thất bại khi chuyển tải quảng cáo.
  • 2 Loại tệp hình ảnh được đề xuất là: .JPG hoặc .PNG

Kích thước tiêu chuẩn cho video quảng cáo trên Facebook Stories là:

  • Video tải lên được đề xuất với tốc độ phân giải cao nhất có thể
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 1,91 – 9:16
  • Phần trên cùng và dưới cùng văn bản, logo nên để trống lại 250 pixel.
  • Khuyến nghị sử dụng 2 định dạng video được đề xuất là: .MP4 hoặc .MOV
  • Kích thước tệp video tải lên tối đa là: 4GB
  • Thời lượng phát video tối đa là: 15 giây
  • Việc chuyển tải quảng cáo sẽ thất bại nếu hình ảnh thu nhỏ video vượt quá 20% văn bản.

Kết luận

Primal đã cung cấp đến bạn tất cả thông tin chi tiết về việc sử dụng kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook. Mặc dù khá dài, nhưng cực kỳ bổ ích cho chiếc lược sắp tới của bạn đúng không nào?

Bạn đã nhận được đầy đủ thông tin đang tìm kiếm rồi chứ? Nếu thắc mắc về bất kỳ kích thước ảnh bài viết quảng cáo Facebook Ad, hãy để lại bình luận bên dưới, Primal sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn trong thời gian gần nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm cách kiếm tiền trên Facebook, cách quảng cáo trên Facebook hay bất kỳ vấn đề nào liên quan đến Facebook đều có thông tin chia sẻ trên website của chúng tôi!

Nguồn tham khảo:

https://adespresso.com/blog/facebook-ad-image-size/

https://influencermarketinghub.com/facebook-ad-sizes/

https://sproutsocial.com/insights/facebook-ad-sizes/